ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โอปราห์ วินฟรีย์นักจัดรายการโทรทัศน์ชาวอเมริกันพาแฟนๆรายการไปถ่ายทำที่ออสเตรเลียเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว


Oprah Winfrey
Oprah Winfrey

ขณะที่ประเทศออสเตรเลียกำลังส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มชาวเอเชียที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง ล่าสุด โอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey) นักจัดรายการโทรทัศน์ชื่อดังชาวอเมริกันเตรียมพาแฟนๆรายการของเธอเดินทางไปถ่ายทำรายการถึงออสเตรเลียเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวโดยความร่วมมือของรัฐบาลและการท่องเที่ยวของออสเตรเลีย

Oprah Winfrey นักจัดรายการโทรทัศน์ชื่อดังชาวอเมริกัน ประกาศในระหว่างการจัดรายการโทรทัศน์ เตรียมพาแฟนๆรายการของเธอกว่า 300 คนเดินทางไปออสเตรเลียเพื่อถ่ายทำรายการในเดือนธันวาคมนี้

นักจัดรายการทอล์คโชว์บันเทิงที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศ ประกาศถึงความตื่นเต้นที่เธอจะได้เดินทางไปถ่ายทำรายการในออสเตรเลียซึ่งเป็นประเทศที่เธอไม่เคยไปและอยากจะเดินทางไปมากที่สุดประเทศหนึ่ง

และดูเหมือนว่ากระแสแห่งความตื่นเต้นของเธอจะดังไกลข้ามทวีปไปถึงอาคารรัฐสภาของออสเตรเลีย จนทำให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของออสเตรเลีย-นายMartin Ferguson ออกมากล่าวสนับสนุนการเดินทางไปออสเตรเลียของโอปราห์ในครั้งนี้ว่าจะเป็นโอกาสดีของการเผยแพร่เรื่องราวการท่องเที่ยวของออสเตรเลียไปทั่วโลก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ออสเตรเลีย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่โอปราห์ วิมฟรีย์ พิธีกรที่เคยได้รับการจัดอันดับเป็นผู้มีชื่อเสียงคนสำคัญที่สุดของโลกจากนิตยสารฟอร์บส์ จะนำเสนอความสุดยอดของการท่องเที่ยวในออสเตรเลียผ่านรายการของเธอ และจะเป็นการสนับสนุนอย่างเป็นทางการสำหรับวงการท่องเที่ยวออสเตรเลียด้วย

การเดินทางไปเยือนออสเตรเลียของโอปราห์ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณส่วนหนึ่งจากรัฐบาลออสเตรเลีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงการปรับเปลี่ยนจุดยืนด้านการท่องเที่ยวออสเตรเลียที่หันไปให้ความสนใจกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเอเชียมากขึ้นแทนที่จะเป็นนักท่องเที่ยวจากในออสเตรเลีย -สหรัฐฯ หรืออังกฤษ ที่สภาวะเศรษฐกิจของประเทศเหล่านี้ยังขาดเสถียรภาพ

นาย Andrew McEvoy ผู้อำนวยการบริหารสำนักงานการท่องเที่ยวของรัฐบาลออสเตรเลีย กล่าวว่า เศรษฐกิจในทวีปเอเชียเติบโตรวดเร็วมาก จนทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวจากจีนทีไปยังออสเตรเลียมีสัดส่วนราวร้อยละ 20 หรือจากจำนวนประมาณ 3 แสน 5 หมื่นคนเมื่อปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 4 แสน 1 หมื่นคนแล้วในปีนี้ เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวจากประเทศในแถบเดียวกัน เช่นเกาหลีใต้ เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย ก็เดินทางมาเที่ยวออสเตรเลียเพิ่มขึ้น

ขณะที่ออสเตรเลียกำลังให้ความสนใจกับนักท่องเที่ยวจากเอเชียในอีกด้านหนึ่งก็มีความกังวลกับการหายไปของนักท่องเที่ยวมือเติบจากสหรัฐฯและอังกฤษ ที่เคยเป็นเจ้าประจำของการท่องเที่ยวออสเตรเลียมาก่อนหน้านี้ และในปีนี้มีจำนวนลดน้อยลงเมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา

นายDavid Beirman อาจารย์จาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีซิดนีย์ หรือ University of Technology Sydney เชื่อว่าการมาเยือนของโอปราห์ วิมฟรี จะนำชีวิตชีวาและความสดชื่นใหม่ๆมาสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวออสเตรเลียมากขึ้น

อาจารย์เบียร์แมน บอกว่า ใครก็ตามที่มาเที่ยวออสเตรเลียเพื่อส่งการท่องเที่ยวแบบนี้ก็สมควรจะได้รับเหรียญหรือใบประกาศเกียรติคุณจากรัฐบาลออสเตรเลียไปเลย เพราะแม้ออสเตรเลียจะเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ผู้คนใฝ่ฝันอยากเดินทางไปท่องเที่ยวมากที่สุดแต่ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีใครถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้ไปสู่สายตาชาวอเมริกันนับล้านๆคนมาก่อน ครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสที่งดงามเมื่อพิธีกรชื่อดังอย่างโอปราห์ที่มีผู้คนคนติดตามจำนวนมหาศาลในอเมริกาให้สนใจที่จะเดินทางไปออสเตรเลีย

กำหนดการบนแผ่นดินออสเตรเลียของโอปราห์ วิมฟรีส์และแฟนๆรายการของเธอเริ่มตั้งแต่ในช่วงต้นเดือนธันวาคม โดยมีการถ่ายทำรายการทอล์คโชว์อย่างน้อย 2 ตอนและจะออกอากาศในกว่า 140 ประเทศทั่วโลก รวมไปถึงจีน อินเดีย และเวียดนาม

งานนี้ถือเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัวของการท่องเที่ยวออสเตรเลียที่คาดหวังว่า ราชินีแห่งวงการโทรทัศน์ชาวอเมริกันคนนี้ จะสร้างมนต์เสน่ห์ของเธอให้โปรยปรายไปทั่วโลกครอบคลุมกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย และกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันและอังกฤษ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของออสเตรเลียซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ

XS
SM
MD
LG