ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การรวมตัวกันแบบไร้พระเจ้าของคน Atheists กำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก


นักแสดงตลกชาวอังกฤษสองคนริเริ่มการรวมตัวกันของกลุ่มคนไม่มีศาสนาในวันอาทิตย์ทุกเดือนและได้รับความนิยมไปทั่วโลกในขณะนี้

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:56 0:00
Direct link

ที่งานรวมตัวกันของกลุ่มคนไม่มีศาสนาที่สวนสาธารณในใจกลางเมือง Nashville ที่รัฐ Tennessee งานนี้จัดขึ้นเดือนละครั้งในวันอาทิตย์ การรวมตัวกันได้บรรยากาศเหมือนกับการรวมตัวกันของชาวคริสต์ในโบสถ์

คุณ Landry Butler สมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มคนไม่มีศาสนา Original Nashville Assembly กล่าวว่าทางกลุ่มยึดรูปแบบการรวมตัวกันในโบสถ์มาเป็นแบบเพื่อสร้างความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันของกลุ่ม เขากล่าวว่ารูปแบบการรวมตัวกันในโบสถ์มีประสิทธิภาพในการระดมคนให้มารวมตัวกันเพื่อทำในสิ่งที่ดี ทางกลุ่มจึงยึดลักษณะการรวมตัวแบบเดียวกันนี้เป็นแนวทางเพราะคนทั่วไปจะคุ้นเคยดี

โบสถ์เป็นสิ่งที่คนในรัฐ Tennessee คุ้นเคยดีเพราะการมีส่วนร่วมทางศาสนาในรัฐนี้สูงที่สุดในประเทศ คุณ Butler กล่าวว่าเขาแปลกใจเสมอต่อจำนวนคนนับถือศาสนาคริสต์ที่เข้าร่วมในการรวมตัวของกลุ่มคนไม่มีศาสนา

เขากล่าวว่าคนที่เชื่อในพระเจ้าจะไปเข้าโบสถ์ประจำศาสนาของตนเองในวันอาทิตย์อื่นๆ ของเดือนแต่จะมาเข้าร่วมการรวมตัวของกลุ่มเอเธียสต์หากพวกเขาสามารถมาได้ ตนเองคิดว่านี่เป็นสิ่งที่ดีเพราะเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างชุมชนคนไม่มีศาสนากับคนที่มีศาสนาเข้าด้วยกัน

โดยปกติแล้ว มักมีช่องว่างระหว่างคนที่เชื่อในพระเจ้ากับกลุ่มเอเธียสต์ในรัฐนี้ ในบางครั้งอาจจะถึงขึ้นไม่เป็นมิตรต่อกันแต่คุณ Butler กล่าวว่ากลุ่ม Original Nashville Assembly ไม่ส่งเสริมความขัดแย้ง เขากล่าวว่ามีคนที่ไม่เชื่อในศาสนาจำนวนมากที่ต่อต้านคนที่เชื่อในพระเจ้า แต่สมาชิกของกลุ่ม Original Nashville Assembly ไม่ต้องการสร้างความแปลกแยกและต้องการให้ทุกคนมีส่วนร่วมแม้ว่าจะมีความเชื่อที่แตกต่างกันก็ตาม

ตัวอย่างที่ดีอย่างหนึ่งของการไม่สร้างความแปลกแยกมีให้เห็นเป็นประจำที่ศูนย์ให้ที่พักแก่คนไร้บ้านที่ดำเนินการโดยโบสถ์คริสเตียน อาสาสมัครจากกลุ่มเอเธียสต์ไปช่วยเสริฟอาหารแก่คนไร้บ้านที่ศูนย์แห่งนี้เป็นประจำ สมาชิกกลุ่มจะช่วยปรุงอาหาร เสริฟอาหารและพูดคุยกับคนไร้บ้านทั้งหญิงและชายที่เข้าไปรับอาหาร

คุณ Elvis Wilson สมาชิกคนหนึ่งของกลุ่ม Original Nashville Assembly กล่าวว่าคุณธรรมหลักของกลุ่มเอเธียสต์คือการช่วยเหลือคนอื่นบ่อยๆ คุณ Wilson กล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าในฐานะที่เป็นเอเธียสต์คนหนึ่ง เขาต้องการให้คนรู้ว่าพวกเขาใส่ใจและมีคุณธรรม พวกเขาใช้ชีวิตเพื่อปัจจุบัน ปฏิบัติต่อคนอื่นด้วยความเคารพและช่วยเหลือคนอื่น

กลุ่ม Sunday Assembly ของคนที่ไม่มีศาสนาได้ขยายจำนวนสมาชิกขึ้นอย่างล้นหลาม ในปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีจำนวนกลุ่มเอเธียส์กลุ่มใหม่ๆ รวมตัวกันขึ้นอีก 30 กลุ่ม

ขณะนี้ ผู้ก่อตั้งคือ Sanderson Jones และ Pippa Evans กำลังจัดทำหน้าเวปไซท์เพื่อระดมทุนจากฝูงชนโดยหวังว่าหน้าเวปไซท์นี้จะสื่อกลางในการเคลื่อนไหวของกลุ่มเอเธียส์ร่วมกันทั่วโลก

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG