ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัทที่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากผู้บริหาร Google มีแผนส่งยานอวกาศไปแสวงหาแร่และทำเหมืองบนดาวเคราะห์น้อยใกล้ๆโลก


บริษัท Planetary Resources ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากผู้บริหาร Google ในโครงการที่จะส่งยานอวกาศไปแสวงหาแร่และทำเหมืองแร่บนดาวเคราะห์น้อยใกล้ๆโลก นอกจากนั้นยังได้ James Cameron ผู้กำกับภาพยนตร์ Titanic เป็นที่ปรึกษา ทางบริษัทมีแผนว่าจะส่งยานไปเริ่มสำรวจอย่างจริงจังได้ในอีกสองปีข้างหน้า

บริษัท Planetary Resources ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก Larry Page และ Eric Schmidt ผู้บริหารระดับสูงของ Google ในโครงการที่จะส่งยานอวกาศไปแสวงหาแร่และทำเหมืองแร่บนดาวเคราะห์น้อยใกล้ๆโลก นอกจากนั้นยังได้ James Cameron ผู้กำกับภาพยนตร์ Titanic เป็นที่ปรึกษา

ทางบริษัทมีแผนว่าจะส่งยานไปเริ่มสำรวจอย่างจริงจังได้ในอีกสองปีข้างหน้า และถ้าสำเร็จเชิงพาณิชย์น่าจะผลิตยานสำหรับตลาดที่กว้างมากขึ้น เพื่อให้มีฝูงบินที่บินเป็นกลุ่มในการออกสำรวจ

แร่ที่น่าสนใจมีทั้งแร่หายากเช่น แพลตตินั่ม และแร่ธาตุที่มีอยู่มากในโลกเช่นน้ำ ความมุ่งหวังของโครงการนี้คือนำแร่จากดาวเคราะห์น้อยนอกโลกมาใช้เพื่อเป็นประโชน์ต่อมนุษย์

นอกจากนั้นถ้าสามารถผลิตเชื้อเพลิงได้บนดาวเคราะห์น้อย จะเป็นจุดเริ่มต้นของการบริการเชื้อเพลิงของการสัญจรไปมาของยานในระบบสุริยะจักรวาล

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

XS
SM
MD
LG