ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เทศกาลแห่งชาวเอเชียครั้งที่ 9 กับเวทีต่อรองทางสังคมและการเมืองในอเมริกา


Asian Festival
Asian Festival

ชาวเอเชียในกรุงวอชิงตันรวมตัวจัดงานเทศกาลประจำปี Asian Festival ครั้งที่ 9 เพื่อนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและมิตรภาพระหว่างกัน และเพื่อรวมตัวช่วยสร้างการต่อรองทางการเมืองในฐานะชนกลุ่มน้อยในอเมริกาได้มากขึ้น

มิตรภาพแห่งชาวเอเชียในงานเอเชียนเฟสติวัล งานประจำปีที่กลุ่มชุมชนชาวเอเชียในแถบกรุงวอชิงตัน ร่วมกันจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 9 กลับมาสร้างสีสันและแสดง
พลังแห่งความร่วมมือร่วมใจของชาวเอเชียอีกครั้ง ที่ลานกิจกรรม มหาวิทยาลัยจอร์จ เมสัน รัฐเวอร์จิเนีย


ชุมชนชาวเอเชียจากหลากเชื้อชาติส่งตัวแทนจัดกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติสร้างเป็นหมู่บ้านจำลอง ออกร้าน จัดแสดงสินค้า และส่งเสริมการแสดงด้านวัฒนธรรม
เแลกเปลี่ยนทำความรู้จักกันตลอดจนทำกิจกรรมร่วมกัน จนได้ชื่อว่าเป็นเทศกาลที่ชาวเอเชียในแถบกรุงวอชิงตันรวมตัวกันมากที่สุดในรอบปี

นายแพทย์ Ruyi He ผู้จัดงาน Chinese Village ตัวแทนจากชาวชุมชนจีน บอกว่า จีนถือเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเอเชีย และการรวมตัวกันในเทศกาลนี้ถือเป็นสิ่งดีและเป็นเกียรติที่ได้นำเอกลัษณ์และวัฒนธรรมของชาวเอเชียสู่สายตาชาวอเมริกันรวมทั้งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างชาวเอเชียด้วยกันเอง

ขณะที่ Bandula Somasiri ทูตฝ่ายพาณิชย์ สถานทูต ศรีลังกา ที่เพิ่งส่งตัวแทนเข้าร่วมเทศกาลเป็นครั้งแรกในปีนี้ นำข้อมูลการทองเที่ยว สินค้าท้องถิ่นเอกลักษณ์ของศรีลังกามาแนะนำ และ บอกว่า วัฒนธรรมที่หลากหลายเป็นส่วนหนึ่งของสังคมอเมริกันเพราะไม่เพียงชาวเอเชียเท่านั้นที่มาร่วมงานยังมีชาวอเมริกันให้ความสนใจและมีส่วนร่วมในเทศกาลท่ามกลางความหลากหลายทางวัฒนธรรมและเชื้อชาติในอเมริกา

ด้านคุณสุกัญญา ไตรรัตน์ เลขานุการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จากนครนิวยอร์ค ในฐานะตัวแทนซุ้มนิทรรศการจากประเทศไทย กล่าวว่า นำข้อมูลด้านแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆในประเทศไทยมานำเสนอ ซึ่งจากการร่วมงานในหลายปีที่ผ่านมาได้ผลตอบรับที่ดีจากจำนวนยอดผู้สนใจท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ติดตามข้อมูล

ขณะที่คุณ ธนากร ดวงมณี ผู้ประสานงานและผู้ก่อตั้งการจัดงาน Asian Festival บอกว่า เทศกาล Asian Festival เป็นสัญลักษณ์ความร่วมมือของชาวเอเชียที่รวมตัวช่วยเหลือประสานประโยชน์ระหว่างชุมชน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการต่อรองทางการเมือง และสังคมในประเทศสหรัฐอเมริกาได้มากขึ้น เพราะในปีนี้ทางตัวแทนประธานาธิบดีบารัคโอบามาก็จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มชาวเอเชียที่มารวมตัวในบริเวณการจัดงานด้วย

ด้านคุณ Maurese Ourus ตัวแทนจากชุมชนฟิลิปปินส์ บอกถึงความสำคัญในการรวมตัวกันของชาวเอเชียว่าหากชาวเอเชียทุกชาติรวมตัวกันก็จะเป็นพลังที่แข็งแกร่งมากขึ้นในการมีส่วนร่วมทางการเมือง ต่อรอง และผลักดันกฏหมายต่างๆในรัฐสภาสหรัฐฯ ที่เป็นประโยชน์ต่อชาวเอเชียโดยรวมได้ดีกว่า
XS
SM
MD
LG