ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สมาคมไทยในไมอามีเตรียมจัดงานเทศกาลวัฒนธรรมแห่งเอเชีย(Asian Culture Festival)ครั้งที่ 22 เผยแพร่แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม


สมาคมไทยในไมอามีเตรียมจัดงานเทศกาลวัฒนธรรมแห่งเอเชีย(Asian Culture Festival)ครั้งที่ 22 เผยแพร่แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม
สมาคมไทยในไมอามีเตรียมจัดงานเทศกาลวัฒนธรรมแห่งเอเชีย(Asian Culture Festival)ครั้งที่ 22 เผยแพร่แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

ชุมชนไทยในเมืองไมอามี รัฐฟลอริด้า เตรียมจัดงานเทศกาลวัฒนธรรมแห่งเอเชีย หรือ Asian Culture Festival ร่วมกับชาวชุมชนเอเชียอีกหลายสิบประเทศเพื่อร่วมแสดงอัตลักษณ์แลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม แสดงวิถีชีวิตแบบชาวเอเชียให้ชาวอเมริกันได้สัมผัสโดยจัดต่อเนื่องประจำปีมากว่า 22 ปีแล้ว

งานเทศกาลวัฒนธรรมแห่งเอเชีย หรือ Asian Culture Festival เมืองไมอามี รัฐฟลอริด้าที่ชาวชุมชนเอเชียในเมืองไมอามี่ รัฐฟลอริด้า ร่วมกันจัดขึ้นติดต่อกันทุกปี ตลอด 21 ครั้งที่ผ่านมา กำลังจะเวียนกลับมาจัดขึ้นอีกครั้งในช่วงระหว่างวันที่ 3-4 มีนาคมที่จะถึงนี้ ที่ สวน Fruit & Spice (Fruit & Spice Park) เมืองHomestead รัฐ Florida


กัญญา มูลศิริ นายกสมาคมไทยแห่งรัฐฟลอริด้าตอนใต้ บอกว่า การจัดงานเทศกาลวัฒนธรรมแห่งเอเชียคือส่วนสำคัญที่ทำให้ชุมชนชาวเอเชียที่แม้จะมีจำนวนไม่มากนักในฟลอริด้ามีพื้นที่แสดงออกและแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมที่หลากหลายรร่วมกัน นอกจากนี้ยังเป็นจุดร่วมของการทำงานและทำกิจกรรมเพื่อชุมชนร่วมกันมาตลอด 22 ปีที่ผ่านมา

เทศกาลวัฒนธรรมแห่งเอเชีย ดูเหมือนจะเข้าได้ดีกับสถานที่จัดงานที่ได้รับความร่วมมือจาก องค์กรท้องถิ่นหรือ County ในเมือง Homestead รัฐฟลอริด้า ให้จัดงานเป็นประจำทุกปีภายใน สวน Fruit & Spice ซึ่งเป็นสวนทดลองปลูกพืชและผลไม้เมืองร้อน ทางตอนใต้ของเมืองไมอามี่

Chis Rollins ผู้จัดการสวน Fruit & Spice เจ้าของสถานที่จัดงานบอกว่า ตลอด 22 ปีที่ผ่านมาการจัดงาน Asian Culture Festival ได้กลายเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างและหลากหลายของชาวเอเชียและชาวอเมริกันได้อย่างน่าทึ่ง

ผู้จัดการสวน Fruit & Spice บอกว่า ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้มีโอกาสสัมผัสวัฒนธรรมชาวเอเชียมากนัก และการจัดงานถือเป็นโอกาสที่ดีของการพบปะระหว่างกัน ขณะเดียวกันลูกหลานของชาวเอเชียน-อเมริกัน ที่เกิดในอเมริกาก็สามารถเรียนรู้มรดกวัฒนธรรมของบรรพบุรุษได้เช่นกัน

งาน Asian Culture Festival ได้รับความร่วมมือจากชุมชนชาวเอเชียหลากหลายเชื้อชาติอย่างน้อย 21 ชาติ เดินทางมาร่วมกันเปิดซุ้มแสดงวัฒนธรรม วิถีชีวิต อาหารการกิน เช่นเดียวกับการแสดงนาฏศิลป์ การสาธิตการเล่นกีฬาพื้นบ้านของแต่ละวัฒนธรรม รวมทั้งศิลปะป้องกันตัวแบบดั้งเดิมของแต่ละชาติ ให้ชาวฟลอริด้าได้สัมผัส จนเปรียบเสมือนการย่อทวีปเอเชียเกือบทั้งทวีปมาไว้ในแผ่นดินอเมริกาภายในช่วงสุดสัปดาห์ของการจัดงาน

XS
SM
MD
LG