ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เดือนแห่งการฉลองมรดกทางวัฒนธรรมของชาวอเมริกัน เชื้อสายเอเชียและแปซิฟิค


เดือนแห่งการฉลองมรดกทางวัฒนธรรมของชาวอเมริกัน เชื้อสายเอเชียและแปซิฟิค
เดือนแห่งการฉลองมรดกทางวัฒนธรรมของชาวอเมริกัน เชื้อสายเอเชียและแปซิฟิค

เดือนพฤษภาคมในอเมริกา เป็นเดือนแห่งการฉลองมรดกทางวัฒนธรรมของชาวอเมริกัน เชื้อสายเอเชียและแปซิฟิค มหาวิทยาลัย Stony Brook นิวยอร์ค ได้จัดให้มีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมของประเทศต่างๆในเอเชีย 7 ประเทศ ประกอบไปด้วยประเทศไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ และอินเดีย

คุณราโมน วิลลองโค่ (Ramon Villongco) ประธานการจัดงาน อธิบายความเป็นมาของงาน

ในงานวันนี้ ยังมีการมอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียและแปซิฟิคในนิวยอร์ค 10 คน ในฐานะที่เป็นบุคคลดีเด่น ผู้ได้ประกอบคุณความดีให้แก่ชุมชน อเมริกันเชื้อสายเอเชียแปซิฟิคด้วย โดยนายแพทย์ชิน ทัพวงศ์ อดีตนายกสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา เป็นหนึ่งในผู้ได้รับใบประกาศเกียรติคุณในปีนี้

นอกจากนั้น งานนี้ ยังมีขบวนแห่และการแสดงบนเวทีของประเทศต่างๆ รวมทั้งกลองยาวของไทย ซุ้มแสดงศิลปะวัฒนธรรม ศิลปะการป้องกันตัว การแพทย์แผนโบราณ และการจำหน่ายสินค้าของแต่ละประเทศด้วย

คุณมัณฑรา พยัคฆพันธ์เลขาธิการ คณะกรรมการที่ปรึกษาฝ่ายคนอเมริกันเชื้อสายเอเชีย อธิบายถึงความสำคัญในการเข้าร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการนี้ว่า การเป็นสมาชิก จะสามารถช่วยคนไทยได้มาก เพราะจะรู้จักพวกข้าราชการทั้งหมด รวมทั้งตำรวจ

และหน่วยงานบริการอื่นๆ เช่น หน่วยงานบริการผู้สูงอายุ หน่วยงานให้คำปรึกษาด้านการประกันสุขภาพ และหน่วยงานในการช่วยเหลือคนไทยในด้านการทำธุรกิจเป็นต้น เพราะคณะกรรมการจะสามารถเข้าถึงได้ทุกหน่วยงาน ของใน Suffolk County

XS
SM
MD
LG