ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Super Mario เตรียมโดดลงสมาร์ทโฟนหลัง Nintendo จับมือ DeNA พัฒนาเกมยอดนิยมเป็นแอพ


Mario Bros.
Mario Bros.

และ Apple เตรียมเปิดตัวเครือข่ายทีวีดิจิตัลผ่านอินเทอร์เน็ตหรือ Web TV เดือนมิ.ย นี้

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:56 0:00
Direct link

บริษัทเกม Nintendo ของญี่ปุ่นตัดสินใจกระโจนลงไปในตลาดเกมโทรศัพท์มือถือ ด้วยการจับมือกับบริษัทผู้ผลิตเกมในสมาร์ทโฟน DeNA เพื่อนำเกมยอดนิยมของ Nintendo อย่างเช่น Super Mario ลงไปโลดแล่นในสมาร์ทโฟนในรูปของ app

นอกจากนี้ Nintendo และ DeNA มีแผนจะเปิดตัวบริการรับสมัครสมาชิกออนไลน์บนอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งโทรศัพท์มือถือ เครื่องเล่นเกม Wii U และ 3DS ด้วย

ยอดขายเกมคอมพิวเตอร์ของ Nintendo ลดลงในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้บริโภคหันไปเล่นเกมทางสมาร์ทโฟนมากขึ้น ทำให้ Nintendo ต้องกระโจนเข้าสู่ตลาดนี้ด้วยในที่สุดหลังจากปฏิเสธมาตลอด

ขณะเดียวกัน Wall Street Journal รายงานอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อ ว่าบริษัทเทคโนโลยี Apple เตรียมเปิดตัวเครือข่ายทีวีดิจิตัลผ่านอินเทอร์เน็ตหรือ Web TV ในเดือน มิ.ย นี้ และจะเริ่มให้บริการจริงในเดือน ก.ย

คาดว่า Apple Web TV จะมีทั้งหมด 25 ช่อง ซึ่งอาจรวมถึงเครือข่ายทีวีของ ABC CBS ESPN Fox HBO และ Walt Disney

WSJ เชื่อว่าค่าบริการ Web TV ของ Apple จะตกประมาณเดือนละ 30 – 40 ดอลล่าร์ โดยจะสามารถดูได้ทางอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ของ Apple คือ iPad iPhone และกล่อง Apple TV ด้วย

ปัจจุบันมีผู้เล่นในตลาด Web StreamimgTV แล้วหลายราย รวมทั้ง Sling TV ที่มีค่าบริการเดือนละ $20 และ Hulu ที่มีค่าบริการเพียงเดือนละ $3

XS
SM
MD
LG