ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Cat Town Café ร้านกาแฟสำหรับคนรักแมวแห่งแรกในอเมริกา


Cat Cafe
Cat Cafe

Ann Dunn และ Adam Myatt ร่วมกันตั้งร้านกาแฟสำหรับคนรักแมวขึ้นเป็นแห่งแรกในอเมริกาที่เมือง Oakland รัฐ California เดือนตุลาคมปีที่แล้ว

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:02 0:00
Direct link

Cat Cafe
Cat Cafe

Adam บอกว่า ได้ความคิดนี้มาจากร้านกาแฟสำหรับคนรักแมวที่ญี่ปุ่น แต่ Cat Town Café แตกต่างจากร้านกาแฟในญี่ปุ่น

เพราะในขณะที่ร้านกาแฟสำหรับคนรักแมวในญี่ปุ่นเลี้ยงแมวไว้ที่ร้านเป็นการถาวร Cat Town Café นอกจากจะขายกาแฟแล้ว ยังอนุญาตให้ลูกค้าที่อยากจะหาแมวไปเลี้ยงที่บ้าน ขอรับแมวที่ร้านไปเลี้ยงได้ด้วย

Cat Town Café มีแมวจรจัดในจำนวนที่ไม่ขาดสายเพราะ Ann Dunn เริ่มต้นด้วยการจัดตั้งศูนย์ช่วยแมวขึ้นมาเมื่อสี่ปีที่แล้ว ก่อนจะตั้ง Cat Town Café

ศูนย์ช่วยแมวนี้เก็บแมวที่เจ้าของไม่ต้องการและแมวจรจัดมาเลี้ยง รอให้คนรักแมวมาขออุปถัมภ์ต่อไป และการตั้งร้านกาแฟขึ้นมาช่วยเรียกร้องความสนใจให้กับแมวเหล่านี้ได้มากขึ้น

Tiny, seen in this Oct. 11, 2014 photo, is one of the cats waiting for a new home at Cat Town Café.
Tiny, seen in this Oct. 11, 2014 photo, is one of the cats waiting for a new home at Cat Town Café.

ในแต่ละปี สถานเลี้ยงสัตว์เลี้ยงจรจัดในอเมริกา ต้องทำลายสุนัขและแมวนับล้านๆ ตัว เพราะไม่มีที่พอที่จะเก็บไว้ได้หมด เวลานี้ อัตราสัตว์เลี้ยงที่ถูกทำลายลดน้อยลงมาก เพราะมีคนให้ความสนใจจัดตั้งสถานเลี้ยงขึ้นมามากขึ้น รวมทั้งการรณรงค์ตอนสัตว์เหล่านี้

เวลานี้ เริ่มมี Cat Café แพร่กระจายไปตามเมืองใหญ่ต่างๆ ในอเมริกาแล้ว รวมทั้งนคร New York เมือง Denver นคร San Diego และเมือง Portland ในรัฐ Oregon

XS
SM
MD
LG