ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สนง. BOI ร่วมงาน AdvaMed 2013 เพื่อชักจูงบริษัทต่างชาติเข้าไปลงทุนในอุตสาหกรรมเครื่องมือการแพทย์ในไทย


BOI-in Washington
BOI-in Washington
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนหรือ BOI ได้เดินทางมาจัดกิจกรรมชักจูงการลงทุนในงาน AdvaMed 2013 ณ กรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 23-25 ก.ย โดยมุ่งเน้นที่อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และชิ้นส่วนอากาศยาน เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าเพิ่มสูงและมีศักยภาพเติบโตอีกมากในอนาคต

งาน AdvaMed 2013 คือนิทรรศการและการประชุมด้านเครื่องมือแพทย์ที่มีบริษัทชั้นนำเข้าร่วมมากที่สุดงานหนึ่งของภูมิภาคอเมริกาเหนือ คุณอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ที่ปรึกษาอาวุโสด้านการลงทุนของ BOI ให้สัมภาษณ์ถึงจุดประสงค์ที่ BOI มาจัดงานครั้งนี้และจุดขายของประเทศไทยในการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ
ขณะเดียวกัน คุณ Amarjit Jowandha ผูอ.ของบริษัททางการแพทย์ Stago ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ และหนึ่งในผู้เข้าร่วมงาน กล่าวถึงมุมมองที่มีต่อแนวโน้มอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ของไทยว่า ประเทศไทยกำลังก้าวเข้ามาเป็นผู้นำในด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์อีกประเทศหนึ่ง นอกเหนือไปจากอินเดียหรือคอสตาริการวมทั้งยังมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วในด้านอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์เช่นกัน

ด้านนายแพทย์ฆนัท ครุธกูล ประธานกรรมการกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ที่เดินทางมากับคณะของ BOI เพื่อร่วมในกิจกรรม AdvaMed 2013 ครั้งนี้ด้วย กล่าวถึงปัจจัยสำคัญที่จะทำให้บริษัทผลิตเครื่องมือแพทย์ในอเมริกาตัดสินใจไปลงทุนตั้งโรงงานที่เมืองไทย และผลกระทบของการจัดตั้ง AEC หรือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

เชิญรับฟังรายงานฉบับเต็มจากคุณทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG