ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Check out the Neiman Marcus Gift Catalog! - 2003-12-25


ของขวัญจากห้างนีแมน มาร์คัส

แคตตาล็อกของขวัญในจินตนาการจากห้างสรรพสินค้านีแมน มาร์คัสเล่มประจำตรุษคริสต์มาสของปีนี้เผยแพร่ออกมาแล้ว และมีของขวัญให้กับทุกคนและทุกขนาดกระเป๋าสตางค์ ตั้งแต่เครื่องบินไอพ่น เลียร์เจ๊ท สำหรับไว้ใช้ส่วนตัวราคา 12 ล้าน 7 แสน ดอลล่าร์ ไปจนถึงแก้วทับกระดาษราคา 15 เหรียญ

สำหรับผู้ที่ชอบประกายเพชรบาดตา แหวนเพชรน้ำสีบุศราคัม ขนาด 44.6 กะรัด ล้อมรอบด้วยเพชรเล็กๆรวมอีก 6 กะรัด และที่หนามเตยยังใช้แสงเลเซ่อร์สลักอักษรได้ถึง 2000 ตัว เพียงพอกับการบอกความในใจให้กับคนโชคดีที่จะใส่แหวนวงนี้ และที่พิเศษคือมีอยู่วงเดียวเท่านั้นในโลก

คนที่แอบคิดว่าตนเองเท่ห์เหมือนเพียซ บรอสนัน หรือทอม ครูซ และอยากจะขับรถหรู ปีนี้ มีรถให้เลือกสองชนิดด้วยกัน บีเอ็มดับเบิลยู เจ้าเก่า รุ่น 645 Ci Coupe ของปี 2004 หรือรถดอดจ์ โทมาฮอค ที่ไม่ใช่จักรยานยนต์ และก็ไม่ใช่รถสปอร์ท ที่ใช่แน่ก็คือนั่งได้คนเดียว แต่ขับไปตามถนนหนทางไม่ได้ เพราะไม่ถือว่าเป็นยานที่ขับขี่ไปตามท้องถนนได้ตามกฎหมาย ตัวถังรถดอดจ์ โทมาฮอคคันนี้ ทำจากอะลูมินั่ม ใช้เครื่องยนต์กำลัง 500 แรงม้า และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 480 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับว่าเป็นการปกป้องคุ้มครองผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆที่จะขับรถคันนี้ไปตามท้องถนนไม่ได้ ให้เอาไปตั้งโชว์เท่านั้น

ผู้ที่สนใจทางด้านการพิทักษ์สิ่งแวดล้อม นีแมน มาร์คัสนำเสนอของขวัญที่บรรยายได้อย่างถูกต้องไม่เกินเลยความเป็นจริง ว่าเป็นขอบขวัญใหญ่โตจริงๆ ของขวัญชิ้นนี้เป็นงานที่เรียกว่าศิลปะสิ่งแวดล้อม ผู้ที่ได้รับของขวัญชิ้นนี้ ศิลปินผู้ออกแบบจะไปยังสถานที่ที่ผู้ได้รับเลือกไว้ และจะออกแบบและสร้างงานศิลป์ที่ไม่มีใครเหมือนและเกื้อกูลต่อระบบนิเวศในเนื้อที่ขนาดสองไร่ครึ่ง นอกจากนี้ยังสะท้อนความสนใจและแนวคิดของผู้ได้รับของขวัญด้วย

สำหรับคนที่อยากจัดงานเลี้ยงที่บ้าน แต่ต้อนรับคนไม่เก่ง หุ่นยนต์เขา และ เธอ ขนาดเท่าคนจริง ร้องเพลงโอเปร่าได้ เต้นรำได้ ตอบโต้กับคนได้ และอาศัยการบังคับทางไกล จะช่วยให้งานเลี้ยงมีชีวิตชีวามากขึ้นอย่างแน่นอน

คุณสแตนลี่ย์ มาร์คัส ประธานของบริษัทบอกไว้ว่า ตั้งอกตั้งใจเลือกหาของขวัญเหล่านี้มา ก็เพราะอยากให้คนที่ดูแคตตาล๊อก ปี 2003 นี้แล้ว อดไม่ได้ที่จะออกปากถามว่า ใครจะซื้อของขวัญเหล่านี้

ใครอยากดูแคตตาล๊อกที่ว่านี้ เข้าไปดูได้ทั้งเล่มที่เว็บไซด์ของห้างนีแมน มาร์คัสที่ และในปีนี้ องค์กรการกุศลที่ห้างสรรพสินค้านีแมน มาร์คัสระบุไว้ว่าจะอุทิศรายได้จากการขายของขวัญบางส่วนให้ คือสมาคมโรคสมองฝ่อ

นิตยา มาพึ่งพงศ์
VOA Washington

XS
SM
MD
LG