ลิ้งค์เชื่อมต่อ

5 อันดับหนังทำเงินของฮอลลิวูด ประจำชวงสุดสัปดาห์ที่ 8 มีนาคม 2553


สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีหนังเข้าใหม่ทำรายได้ติด 5 อันดับแรกอยู่ 2 เรื่อง ซึ่งเข้ามาติดอยู่ที่อันดับ 1 และอันดับ 2 เป็นผลให้แชมป์ 2 สัปดาห์ Shutter Island ร่วงลงไปอยู่ที่อันดับ 3

อันดับ 5 – "Avatar" ได้รางวัลตุ๊กตาทองไปเพียง 3 ตัว จากการเสนอชื่อไว้ 9 ประเภท ทำรายได้ไปแล้ว เฉพาะในอเมริกามากกว่า 720 ล้านดอลล่าร์ ติดอยู่ในอันดับที่ 5

อันดับ 4 – "Cop Out" หนังคู่หูตำรวจสูตร Beverly Hills Cops นำแสดงโดย bruce Willis และ Tracy Morgan ดาราตลกทางทีวี ร่วงจากอันดับที่ 2 ในสัปดาห์แรกที่เปิดฉายลงมาอยู่ที่อันดับที่ 4 เฉพาะในสัปดาห์ที่ 2 นี้ ทำรายได้ได้ไม่ถึง 10 ล้าน รวมแล้วทำรายได้ทั้งหมด 32 ล้านเศษ

อันดับ 3 – "Shutter Island" เรื่องของตำรวจศาล ที่ถูกส่งไปสืบสวน กรณีคนไข้หายไปจากโรงพยาบาลโรคจิตสำหรับนักโทษ เงื่อนงำของเรื่อง พลิกผันจนเกือบจะนาทีสุดท้าย เมื่อคนดูถึงบางอ้อ แม้จะตกจากอันดับที่ 1 ที่ครองมา 2 สัปดาห์ ลงมาอยู่ที่ 3 แต่ก็ทำรายได้รวมแล้วมากกว่า 95 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 2 – "Brooklyn's Finest" Richard Gere ดารารุ่นใหญ่รับบทตำรวจเก่า ที่จะต้องฝึกฝนตำรวจใหม่ เพิ่งเข้าเป็นสัปดาห์แรก เปิดตัวที่อันดับที่ 2 แต่รายได้น้อยจนน่าเป็นห่วง ที่ 13 ล้านครึ่ง

อันดับ 1 – "Alice in Wonderland" อาศัยพื้นฐานมาจากนวนิยาย เรื่องของเด็กหญิงที่ถูกปรับให้เป็นสาวน้อย เข้าเป็นสัปดาห์แรก ทำรายได้แล้ว 116 ล้านเศษ


XS
SM
MD
LG