ลิ้งค์เชื่อมต่อ

5 อันดับหนังทำเงินของฮอลลิวูด ประจำช่วงสุดสัปดาห์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553


สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีหนังเข้าใหม่ทำเงินติด 5 อันดับแรกอยู่ถึง 3 เรื่อง แชมป์เก่าหลายสมัย "Avatar" ยังเกาะติดอยู่ที่อันดับ 4 หลังเข้าฉายมา 9 สัปดาห์ ส่วนแชมป์ใหม่เป็นเข้าใหม่เรื่อง "Valentines's Day"

อันดับ 5 – "Dear John" เรื่องของทหารหนุ่มที่รักสาว แต่ยิ่งรักชีวิตทหารมากกว่า ร่วงจากอันดับที่ 1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ลงมาอยู่ที่อันดับ 5 ในสัปดาห์ที่ 2 ทำรายได้ไป 53 ล้านเศษ

อันดับ 4 – "Avatar" เปิดฉายมาเป็นสัปดาห์ที่ 9 และทำเงินได้แล้วทั่วโลก มากกว่า 1,300 ล้านดอลล่าร์ เฉพาะในอเมริกาเกือบ 660 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 3 – "The Wolfman" หนังใหม่เปิดฉายเป็นสัปดาห์แรก เรื่องของมนุษย์หมาป่า ที่ชะตาชีวิต ผู้กพันธ์อยู่กับความลึกลับของครอบครัว เป็นหนังสยองขวัญที่ออกฉายวันวาเลนไทน์ และนักวิจารณ์ยกย่องว่า เหมาะสำหรับการออกเดทวันวาเลนไทน์ ติดอยู่ที่อันดับ 3

อันดับ 2 – "Percy Jackson and the Olympians: The Lightning Thief" หนังเข้าใหม่ เรื่องราวของหนุ่มน้อยผู้เป็นผลผลิตของเทพเจ้าโพไซดอน หรือเทพเจ้าแห่งทะเลของนิยายกรีกโบราณกับมนุษย์ และเทพอื่นๆ บนยอดเขาโอลิมปัส เข้าฉายเป็นสัปดาห์แรก ติดอันดับที่ 2 และทำเงินได้มากกว่า 31 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 1 – "Valentine's Day" หนังเข้าใหม่ที่แน่นขนัดไปด้วยดารา ทั้งที่ค้างฟ้า ทั้งที่กำลังรุ่งโรจน์ และที่กำลังจะรุ่ง มากกว่า 21 คน เนื้อเรื่องนั้น มีทุกประเภทของความรัก เข้าฉายสัปดาห์แรก ทำรายได้ไป 52 ล้านดอลล่าร์ แต่ไม่รับประกันว่า จะรักษาตำแหน่งนี้ไว้ได้เป็นสัปดาห์ที่ 2


XS
SM
MD
LG