ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คอนเสริ์ตระดมเงินบริจาค เพื่อช่วยเหลือชาวเฮติ


เพื่อระดมความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัยในเฮติ บรรดาผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง ต่างใช้พลังความเป็นดารามาใช้เป็นประโยชน์ ในคอนเสริ์ตระดมเงินบริจาค เพื่อช่วยเหลือชาวเฮติที่จัดขึ้นที่นครลอส แอนเจิลลีส นครนิวยอร์ค กรุงลอนดอน และที่เฮติเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทั้งทางโทรทัศน์ เคเบิลทีวีและอินเตอร์เนต ผ่านสายตาประชาชนทั่วโลกหลายร้อยล้านคน

เสียงร้องของ Alicia Keys ดังกระหึ่มในคอนเสริ์ต เพื่อระดมเงินช่วยเหลือชาวเฮติ Hope for Haiti Now ที่มีฉากหลังเป็นภาพซากปรักหักพัง จากแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 12 มกราคม งานระดมทุนครั้งนี้จัดขึ้นโดย George Clooney ดาราชื่อดังผู้กล่าวถึงความสูญเสีย จากแผ่นดินไหวที่คาดว่ามีผู้เสียชีวิต 2 แสนคน โดยบอกว่านี่เป็นโอกาสสำคัญ ที่จะช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้านที่กำลังประสบภัย เป็นการระดมความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ด้วยความกรุณาและความรัก

ทางด้านนักแสดง Leonardo Dicaprio กล่าวถึงการทำงานของหน่วยแพทย์การกุศล ที่กำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บชาวเฮติว่า ขณะนี้กำลังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์จำนวนมาก หน่วยแพทย์ต้องใช้เหล้าวอดก้า ทำความสะอาดแผล ต้องใช้ตะเกียงแทนหลอดไฟในการผ่าตัด และใช้เลื่อยแทนมีดผ่าตัด

คนมีชื่อเสียงจำนวนมากต่างบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเฮติ ซึ่งตัวคุณ Dicaprio มอบเงินบริจาคไปแล้ว 1 ล้านดอลล่าร์ และมีผู้มีชื่อเสียงในฮอลลีวู้ดอีกหลายคน ที่สละเวลามารับโทรศัพท์จากผู้ชมที่ต้องการบริจาคเงิน

ในคอนเสิร์ตเพื่อระดมเงิน บริจาคช่วยเหลือชาวเฮติครั้งนี้ มีนักร้องชื่อดังหลายคนขึ้นเวที ไม่ว่าจะเป็น Madonna, Jay-Z, Rihanna, Bono และ Sheryl Crow รวมทั้ง Wyclef Jean นักดนตรีเชื้อสายเฮติผู้ขึ้นกล่าวปิดท้ายคอนเสิร์ต พร้อมนำธงชาติเฮติพันรอบคอ เขาเรียกร้องให้ทั่วโลกช่วยกันฟื้นฟูบูรณะเฮติ และได้ร้องเพลงมอบให้แก่ประเทศ และประชาชนชาวเฮติ

เงินบริจาคที่ได้จากคอนเสิร์ตครั้งนี้ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 57 ล้านดอลล่าร์ จะนำเข้าไปสมทบกับเงินบริจาคของมูลนิธิ Yele Haiti ของ Wyclef Jean และให้แก่องค์กรการกุศลอื่นๆ เช่น Oxfam America, The Red Cross, UNICEF, โครงการอาหารโลกและมูลนิธิ Clinton Bush Haiti ก่อนที่จะถูกส่งไปให้แก่ผู้ประสบภัยต่อไป


XS
SM
MD
LG