ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Sandra Bullock คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ในงานแจกรางวัลลูกโลกทองคำ


เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ มีงานแจกรางวัลลูกโลกทองคำ หรือ Golden Globes ให้กับภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ยอดเยี่ยมในรอบปี ค.ศ. 2009 ที่ฮอลลีวู้ด

รางวัลลูกโลกทองคำ เป็นรางวัลของสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงต่างประเทศในฮอลลีวู้ด และเป็นที่คาดหมายกันว่า ภาพยนตร์และนักแสดงที่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ มักจะเป็นตัวเก็งสำหรับรางวัลตุ๊กตาทองด้วย

ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงในปีนี้ ก็คงต้องยอมรับกันว่า ภาพยนตร์และผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “Avatar” หรือ “อวตาร” จินตนิยายอิงวิทยาศาสตร์ จะเป็นตัวเก็งในงานแจกตุ๊กตาทองปีนี้แน่ๆ

“Avatar” เพิ่งลงโรงฉายเมื่อสี่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ทำรายได้เป็นอันดับที่สองของโลกแล้ว ตามหลัง “Titanic” ภาพยนตร์จากฝีมือของ James Cameron เหมือนกันที่ออกฉายเมื่อปี 1997

ส่วนรางวัลภาพยนตร์ตลกหรือภาพยนตร์เพลงยอดเยี่ยมในปีนี้ได้แก่ “The Hangover” เรื่องของสี่หนุ่มไปฉลองความโสดก่อนแต่งงานที่ลาส เวกัส

Sandra Bullock ตัวเก็งในหมู่ดารานำฝ่ายหญิงในภาพยนตร์ชีวิต ได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมจากบทบาทในเรื่อง “The Blind Side” แม่บ้านผิวขาวที่โอบเอื้อนักฟุตบอลโรงเรียนมัธยมผิวดำ จนกระทั่งเรียนจบและได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพตามความใฝ่ฝัน

และคอหนังในอเมริกากล่าวขวัญกันมากถึงฝีมือการแสดงของ Jeff Bridges ในเรื่อง “Crazy Heart” เรื่องของนักร้องเพลงลูกทุ่งที่ชีวิตตกต่ำ พบแม่หม้ายลูกติด และโอกาสที่จะปรับชีวิตใหม่ ทั้ง Jeff Bridges และดาราประกอบ Colin Ferrell ร้องเพลงกันเองทั้งสองคน Jeff Bridges กล่าวในตอนรับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมฝ่ายชายสำหรับภาพยนตร์ชีวิตว่า ถูกบิดาเคี่ยวเข็ญมาตั้งแต่เด็กๆ ให้เป็นนักแสดง แต่ไม่สนใจในตอนนั้น เวลานี้ดีใจที่ฟังคำของพ่อ

และรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมฝ่ายหญิงสำหรับภาพยนตร์ตลกนั้น เป็นของ Meryl Streep ในบทบาทของ Chef ใหญ่ Julia Child ในภาพยนตร์เรื่อง Julie & Julia

ส่วน Robert Downey Jr. นักแสดงหนุ่มใหญ่ที่กำลังเป็นที่ต้องการของโรงถ่ายและผู้กำกับภาพยนตร์รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมฝ่ายชายสำหรับภาพยนตร์ตลก Sherlock Holmes

ต้องรอถึงวันที่ 7 มีนาคมนี้ จึงจะทราบกันว่า รางวัล Golden Globes เป็นเครื่องบ่งชี้สำหรับรางวัลตุ๊กตาทองจริงหรือไม่

XS
SM
MD
LG