ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผลสำรวจความนิยมครั้งใหม่ เกี่ยวกับความนิยมในตัว ปธน.บารัค โอบามา


ผลสำรวจความคิดเห็นครั้งใหม่ แสดงว่า ปธน.บารัค โอบามา เป็นที่ 2 รองจาก ปธน. โรนัล เรแกน ในด้านของการได้รับคะเเนนสนับสนุนจากประชาชน เมื่อเริ่มเข้าปีที่ 2 แห่งการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

นอกจากนี้ผู้ที่สนับสนุน ปธน.บารัค โอบามา อย่างแข็งขัน ซึ่งบางส่วนเป็นพวกเดโมแครตหัวเสรีนิยมนั้น กำลังโจมตีท่านประธานาธิบดี

ตอนที่ สว.อเมริกันบารัค โอบามา ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี พวกเดโมแครตหัวเสรีนิยมยืนหยัดสนับสนุน ท่านประธานาธิบดีอย่างเข้มแข็ง พวกเขาเชื่อมั่นว่า บุรุาที่นิตยสารฉบับหนึ่ง ตั้งฉายาให้ว่า วุฒิสมาชิกหัวเสรีนิยมมากที่สุดของอเมริกา คงจะไม่ทำให้พวกเขาผิดหวัง แต่ขณะนี้ พวกเขาไม่สู้จะแน่ใจเสียแล้ว

คุรริชาร์ด ตรัมก้า ประธานของสหบาลแรงงาน AFL-CIO ซึ่งเป็นสหบาลแรงงานใหญ่ที่สุดในอเมริกา กล่าวติเตือนซ้ำแล้วซ้ำอีกเมื่อเร็วๆ นี้ เกี่ยวกับเรื่องที่เขามองเห็นว่า เป็นการขาดความรีบด่วนของประธานาธิบดีบารัค โอบามา

บรรดานักวิเคราะห์ทางการเมืองกล่าวว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา กำลังประสพปัญหายุ่งยากหลายปัยหา ซึ่งจะขบแก้ให้หมดไปไม่ได้ง่ายๆ ซึ่งรวมถึงสงคราม 2 สงคราม การปฏิรูปการดูแลบริบาลสุขภาพ และภาวะคนว่างงาน ซึ่งอยู่ในอัตราที่สูงกว่าในช่วงใดๆ ในรอบ 26 ปีมานี้

ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนอเมริกัน โดยสำนักแกลลัพแสดงว่า เมื่อมองในแง่ของการได้คะเเนนความนิยมต่ำ ตอนเริ่มดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีปีที่ 2 แล้ว ประธานาธิบดีบารัค โอบามา จะเป็นรองก็แต่ประธานาธิบดีโรนัล เรแกน

ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบขาวของนิตยสารยูเอส นิวส์ แอนด์ เวิล์ด รีพอร์ท เคน วอลซ์ กล่าวไว้ตอนนี้ว่า ที่ทำเนียบขาวยังคงรู้สึกว่า ปีนี้จะเป็นปีที่ประสพความสำเร็จ คำตอบอยุ่ที่ว่า ฝ่ายเดโมแครตจะทำอย่างไรในการเลือกตั้งกลางสมัยขณะนี้ ดูสถานการณ์ไม่สู้จะดีนัก แต่ยังอีกนานกว่า จะมีการเลือกตั้งกลางสมัย

นอกจากนี้ผลสำรวจเมื่อสัปดาห์ที่แล้วยังชี้ว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้คะแนนนิยมร้อยละ 50 ซึ่งต่ำกว่าตอนที่ท่านประธานาธิบดีได้รับเลือกตั้ง ซึ่งอยู่ในระดับร้อยละ 68 สำนักแกลลัพกล่าวว่า การที่คะเเนนนิยมของ ปธน.บารัค โอบามา ตกต่ำลงไปอย่างรวดเร็วนี้ เป็นการเตือนว่าท่านประธานาธิบดี ถึงจุดที่จะสูญเสียการสนับสนุน ของฝ่ายเสียงข้างมากแล้ว


XS
SM
MD
LG