ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชอคโกแลต ของขวัญยอดนิยม สำหรับเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่


ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส – ปีใหม่ ชอคโกแล็ตมักจะเป็นของขวัญ ที่ทั้งผู้รับพอใจเป็นพิเศษ และผู้ให้ก็สบายใจ ไม่ต้องคิดค้นหาของขวัญกันมาก

ในช่วงใกล้คริสต์มาส ร้านขายชอคโกแล็ตประเภท Gourmet มีลูกค้าเข้าออกอยู่ตลอดเวลา คุณเจรี่ แร็ตลิฟต์บอกว่า การให้ชอคโกแล็ตเป็นของขวัญเป็นประเพณีในครอบครัว

คุณเจรี่บอกว่า ปกติแล้วจะไม่ซื้อชอคโกแล็ต Gourmet ซึ่งมีราคาแพง แต่ช่วงคริสต์มาสถือเป็นเรื่องพิเศษ

ในขณะเดียวกัน วงการอาหาร โดยเฉพาะสมาคมผู้ผลิตขนมหวานแห่งชาติ ก็กำลังพยายามหาทาง ที่จะทำให้ผู้นิยมรับประทานชอคโกแล็ต รับประทานชอคโกแล็ตได้มากขึ้น โดยมีความรู้สึกผิดน้อยลง และไม่ต้องรอโอกาสพิเศษอย่างเช่น เทศกาลคริสต์มาสเพื่อที่จะรับประทานชอคโกแล็ต

คุณซูซัน สมิธ รองนายกสมาคมผู้ผลิตขนมหวานแห่งชาติยืนยันว่า ชอคโกแล็ต และโกโก้ไม่ได้เป็นแค่ขนม หรือของหวานเท่านั้น เวลานี้ มีคนใช้ชอคโกแก็ต และโกโก้เป็นส่วนผสมในการปรุงอาหารต่างๆ มากขึ้นทุกที

และในงานเลี้ยงอาหารกลางวันของสมาคมฯ ที่กรุงวอชิงตัน เมื่อเร็วๆ นี้ คุณซูซันบอกว่า อาหารจานหลัก เป็นเนื้อสันในหมักกับนมถั่วเหลือง โรสแมรี่และโกโก้

ส่วนคุณคาร์ล่า ฮอลล์ เชฟใหญ่บอกว่า เดี๋ยวนี้ เธอใช้ชอคโกแล็ตเป็นเครื่องปรุงอาหารบ่อยมากขึ้น

เชฟคาร์ล่าบอกว่า สามารถใช้ชอคโกแล็ตประกอบอาหาร ได้ตั้งแต่จานเรียกน้ำย่อย ไปจนถึงของหวาน และคิดว่าการใช้ชอคโกแล็ตกับผลไม้ และผักต่างๆ เป็นวิธีรับประทาน ที่เป็นประโยชน์กับร่างกายของเรามากขึ้นทีเดียว

อาหารจานที่ขึ้นชื่อของเชฟคาร์ล่านั้นเป็น สตูไก่อบซ๊อสผสมชอคโกแล็ต ซึ่งน้ำซ๊อสนั้นใช้ชอคโกแล็ตปั่นกับหอม กระเทียม มะเขือเทศ และเครื่องปรุงอื่นๆ

คุณร๊อบ คิงสเบอรี่ เจ้าของร้านขายชอคโกแล็ตในกรุงวอชิงตัน บอกว่า ผู้คนเริ่มรู้จักรสชาดของชอคโกแล็ตในอาหารคาวกันแล้ว และเมื่อเห็นของคาวที่ใช้ชอคโกแล็ตเป็นเครื่องปรุง ก็ดูจะเต็มอกเต็มใจลองลิ้มชิมรสกันมากขึ้น

แต่ไม่ว่าชอคโกแล็ตจะอร่อย และเป็นประโยชน์แก่ร่างกายแค่ไหน ก็หวังว่า ร้านอาหารไทยในกรุงวอชิงตัน จะไม่นึกสนุก ทดลองใช้ชอคโกแล็ตในผัดไทย แทนน้ำส้มมะขามกับเขาบ้างก็แล้วกัน


XS
SM
MD
LG