ลิ้งค์เชื่อมต่อ

New Start นิทรรศการเพื่อให้บริการแก่ผู้ที่ต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ในฝรั่งเศส


กรุงปารีสมีสมญาหลายอย่างด้วยกัน แต่ที่รู้จักกันทั่วไป คือ City of Light หรือนครแห่งแสงสี หรือ City of Romance นครแห่งความรัก ในขณะเดียวกันตัวเลขของสถาบันประชากรศาสตร์ศึกษาแห่งชาติของฝรั่งเศส แสดงให้เห็นว่า เกือบครึ่งหนึ่งของชีวิตสมรสในฝรั่งเศสจบลงด้วยการหย่าร้าง

คุณ Brigitte Gaumet เลยจัดงานนิทรรศการขึ้นเมื่อปลายเดือนตุลาคม เรียกชื่อว่า "New Start" หรือการเริ่มต้นใหม่ เพื่อให้บริการแก่ผู้ที่อยากจะไต่กลับขึ้นมาจากหลุมรัก และหาทางเริ่มต้นชีวิตใหม่

นิทรรศการ "New Start" มีผู้ประกอบการ ซึ่งมีตั้งแต่สำนักงานทนายความ ห้องเสริมสวย หมอดู ไปจนถึงที่ปรึกษาส่วนตัวสำหรับคนที่ขาดความเชื่อมั่นในตนเอง ไปตั้ง Booth เสนอบริการในงาน

นิทรรศการ 2 วันนี้ ยังจัดให้มีสัมนาและปาฐกถาในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น "บทบาทของศัลยกรรมพลาสติคในการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ "การหาเพื่อนใจทางเว็บ" และ "การแยกกันอยู่: ทนายความทำอะไรให้ได้บ้าง?"

คุณ Brigitte บอกว่าที่ใจกล้าจัดงานนี้ขึ้นมา ก็เพราะเห็นประธานาธิบดี Nicolas Sarkozy หย่าร้างภรรยาคนที่สองไม่นานนักหลังจากเข้ารับตำแหน่งเมื่อปี ค.ศ. 2007 คุณ Brigitte บอกว่า ถ้าประธานาธิบดียังทำได้ คนทั่วๆ ไปก็น่าจะทำได้ด้วย ไม่ใช่เรื่องน่ารังเกียจแต่อย่างใด

งานนิทรรศการครั้งแรก สำหรับผู้ที่อยากจะหย่าร้างจากคู่สมรส มีชาวปารีสมากกว่า 4,000 คนให้ความสนใจไปร่วมงาน และไม่ต้องบอกก็คงเป็นที่ทราบว่า Booth ของสำนักงานทนายความมีผู้คนไปรุมล้อมขอคำปรึกษามากกว่าใครเพื่อน

ส่วน Booth ที่มีคุณผู้หญิงเข้าคิวรอเป็นแถวยาวนั้น แน่นอนที่เป็น Booth ให้คำแนะนำในเรื่องการเสริมสวย หรือ makeover ตั้งแต่ทรงผม ไปจนถึงการลดน้ำหนักตัว และการนวดเพื่อลด Cellulite หรือไขมันที่มองเห็นได้ตามผิวหนัง โดยเฉพาะตามต้นขา

ก็ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจแต่อย่างใด เพราะคนเราเมื่อประสบความผิดหวัง ก็ต้องสร้างความหวังกันใหม่ด้วยการ Makeover ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้เจ้าตัวสบายใจ และมั่นใจในตัวเองมากขึ้นแล้ว ยังอาจทำให้คนอื่นๆ ที่ได้พบเห็นสบายตาสบายใจตามไปด้วยได้


XS
SM
MD
LG