ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Camping การพักผ่อนที่เป็นที่นิยมของชาวอเมริกัน


การไปแคมพ์ปิ้ง หรือการไปตั้งเต๊นท์นอนตามสวน หรืออุทยานสาธารณะ เป็นการพักผ่อนที่คนอเมริกันนิยมทำกันมาก และในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังอยู่ในภาวะตกต่ำนี้ การพักผ่อนเช่นนี้มีคนนิยมทำกันมากขึ้น

ผลการศึกษาของมูลนิธิ Outdoor ชี้ให้เห็นว่า ในช่วงปี ค.ศ. 2008 มีคนออกไปแคมพ์ปิ้งเพิ่มขึ้น 7 % แต่เวลานี้สวนสาธารณะบางแห่ง มีบริการที่ทำให้การออกไปแคมพ์ปิ้งสะดวกสบายมากขึ้น

คุณโรสแมรี่ นิคอลส์ ผู้จัดการสวนสาธารณะ Little Bennett ในรัฐแมรี่แลนด์และผู้ช่วย เพิ่งจะตั้งเต๊นท์ให้กับผู้ที่สั่งจองบริการมาล่วงหน้า และบอกว่า การจัดบริการตั้งเต๊นท์ให้นี้ ไม่ได้เป็นเรื่องหรูหราเลย เพราะที่จัดไว้ให้เป็นปัจจัยพื้นฐานทั้งนั้น คือ เต๊นท์ที่พัก เก้าอี้นั่ง 2 ตัว ตะเกียงหนึ่งดวง และเตาแก๊สสำหรับหุงต้มอาหาร

ทั้งหมดนี้ ทางสวนคิดค่าบริการเพิ่มเพียง 25 เหรียญดอลล่าร์ และผู้ใช้บริการจะต้องพักอย่างน้อยสองคืน

นอกจากบริการเรื่องที่พักแล้ว สวน Little Bennett ยังมีกิจกรรมพิเศษสำหรับครอบครัว และเด็กเล็กให้ด้วยในวันเสาร์ เช่น การสอนการฝีมือ การเดินป่า และสนุกสนานกับการว่ายน้ำในลำธาร เหล่านี้เป็นต้น

หนูลอร่า สมิธ ซึ่งแม้จะมีอายุเพียง 12 ขวบ แต่ก็ถือว่า เป็นผู้เชี่ยวชาญการแคมพ์ปิ้งกับเขาได้คนหนึ่ง เพราะแคมพ์มาแล้ว 5 ปี เธอและเพื่อนๆ ตั้งเต๊นท์กันได้เอง โดยไม่ต้องขอความช่วยเหลือจากคุณแม่ที่ออกไปด้วย

หนูลอร่าบอกว่า ถ้าอยากหาประสบการณ์แคมพ์ปิ้งแล้วละก็ จะต้องตั้งเต๊นท์เอง สำหรับเธอนั้น แคมพ์ปิ้งไม่เพียงแต่สนุกเท่านั้น แต่ยังทำให้เธอภาคภูมิใจ ที่สามารถทำอะไรต่ออะไรได้หลายอย่างด้วยตัวเอง

ส่วนคุณ เจ็ม ฮอพกิ้นส์ ซึ่งสั่งจองให้ทางสวนตั้งเต๊นท์เตรียมไว้ให้ เพิ่งเดินทางมาถึงขณะตะวันกำลังจะตกดิน เธอและลูกชายวัย 12 ขวบ ขับรถมา 6 ชั่วโมง และรู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมากที่มีเต๊นท์ตั้งไว้ให้อย่างเรียบร้อยแล้ว

คุณโรสแมรี่ นิคอลส์ ผู้จัดการสวน Little Bennett บอกว่า มีบริการตั้งเต๊นท์ให้เพียงสามที่เท่านั้น และเป็นที่นิยมมาก เพราะมีคำสั่งจองแทบทุกสุดสัปดาห์เลย


XS
SM
MD
LG