ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อันดับภาพยนต์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ มีการสลับเลื่อนที่พอสมควร


G.I. Joe: The Rise of Cobra เลื้อยจากอันดับสี่ลงมาอยู่ที่ห้า เพราะโรงเรียนเปิดเทอมแล้ว ลูกค้าเป้าหมายต้องไปเรียนหนังสือ แต่ก็เขมือบรายได้ไปแล้วมากกว่า 130 ล้านดอลล่าร์

District 9 หนังเปรียบเปรยสังคมกับการปฏิบัติต่อชนกลุ่มน้อย หรือผู้ด้อยโอกาส จากฝีมือของผู้กำกับตุ๊กตาทอง Peter Jackson เลื่อนจากอันดับที่สองในสัปดาห์ที่แล้ว ลงมาอยู่อันดับที่สี่ในสัปดาห์นี้ ทำรายได้ 90 ล้านเศษ

หนังใหม่ที่เพิ่งเปิดฉายในสัปดาห์นี้ Halloween II ผิดจังหวะ ผิดฝีมือ แต่เมื่อถ่ายทำแล้ว ก็ต้องหาทางออกฉาย นักวิจารณ์บอกว่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของหนังสยองขวัญชุด Halloween ชรอยคอหนังจะเห็นด้วย แม้จะติดอันดับที่สาม แต่ก็ทำเงินได้ไม่ถึง 20 ล้านดอลล่าร์

ส่วนอันดับที่สอง ดาราใหญ่ Brad Pitt และฝีมือกำกับของ Quentin Tarantino ใน Inglourious Basterds ภาพยนต์ที่พลิกล๊อคพล๊อตหนังสงครามโลกครั้งที่สอง กลุ่มทหารอเมริกันเชื้อสายยิวไล่ล่าพวกนาซี และพิสูจน์ผลงานด้วยการถลกหนังหัวเหยื่อมาแสดงยืนหยัดอยู่ในอันดับที่สอง ทำรายได้รวมสองสัปดาห์ที่เข้าฉาย เกือบ 75 ล้านดอลล่าร์ และอันดับที่หนึ่งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หนุ่มน้อย Nick O'Bannon พาเพื่อนๆ ไปดูม้าแข่ง และมองเห็นล่วงหน้าว่าอัฒจันท์จะถล่ม หนังชุด Final Destination ยึดความอยากรู้ และความสยองขวัญของคนดู เป็นพื้นฐานทำเงินมาได้ทุกตอน ตอนนี้เป็นตอนที่สี่ เปิดฉายเป็นสัปดาห์แรก มีคนกลัวยอมควักกระเป๋า จ่ายเงินให้แล้ว 28 ล้านดอลล่าร์เศษ

และนั่นก็เป็นอันดับหนังติดอันดับในอาทิตย์สุดท้ายของเดือนสิงหาคม


XS
SM
MD
LG