ลิ้งค์เชื่อมต่อ

5 อันดับหนังทำเงินของฮอลลิวูด ประจำช่วงสุดสัปดาห์ที่ 22 มิถุนายน 2552


สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีหนังเข้าใหม่ทำรายได้ติด 5 อันดับแรก อยู่เพียง 2 เรื่อง แชมป์เก่า 2 สมัย "The Hangover" ถูกหนังเข้าใหม่ "The Proposal" เขี่ยตกลงมาอยู่อันดับที่ 2

อันดับ 5 – "The Taking of Pelham 1 2 3" สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา The Man John Travolta ยึดรถใต้ดิน และผู้โดยสารในนครนิวยอร์คเรียกค่าไถ่ ไม่ได้ผลอย่างที่ข่มขู่ไว้ ทำเงินรวมแล้วราวๆ 43 ล้านเศษ ร่วงหลุดจากอันดับที่ 3 ลงมาอยู่อันดับที่ 5

อันดับ 4 – "Year One" หรือปีแรก ที่มนุษย์ปรากฏตัวในโลก หนังใหม่ล่าสุดของ Jack Black สร้างความสนับสนุนให้ทั้งผู้ชม นักแสดง และผู้กำกับว่าจะเล่าประวัติศาสตร์โลกในยุคไหน และตามตำราเล่มไหน เข้าเป็นสัปดาห์แรก ทำรายได้เพียง 20 ล้านเศษ

อันดับ 3 – "Up" การ์ตูนชีวิตผจญภัยของคุณปู้ กับลูกเสือน้อยจาก Pixar เรื่องล่าสุด แม้จะยึดแน่นอยู่ใน 5 อันดับแรก แต่ค่อยๆ เลื่อนลงมาจากอันดับที่ 2 มาตั้งหลักใหม่อยู่ในอันดับที่ 3 เข้าฉายมา 4 สัปดาห์ ทำรายได้ไปแล้วกว่า 224 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 2 – "The Hangover" เรื่องของ 4 หนุ่ม ใน Las Vegas ซึ่งมีสมญานามว่านครบาป หรือ Sin City ในอเมริกา สร่างเมาบ้างแล้ว เลยตกจากอันดับ 1 ลงมาอยู่อันดับที่ 2 ในสัปดาห์นี้ แต่ก็ทำเงินได้อย่างน่าชื่นใจ ให้กับ Warner Bros. รวมยอดแล้วเกือบ 153 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 1 – "The Proposal" หนังใหม่อีกเรื่องหนึ่งในสัปดาห์นี้ หนังรักตลก หรือ Romantic Comedy เรื่องนี้ จับสาวใหญ่ Sandra Bullock ประชันบทกับหนุ่มหน้าใส Ryan Adams ด้วยการยื่นข้อเสนอที่หนุ่มไม่กล้าปฏิเสธ เข้าสัปดาห์แรก ทำเงินได้กว่า 34 ล้านดอลล่าร์


XS
SM
MD
LG