ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ปธน.ฝรั่งเศส เรียกร้องให้มีการปรับปรุงกฏเกณฑ์ที่ใช้ควบคมุตลาดการเงิน


ประธานาธิบดีฝรั่งเศส Nicolas Sarkozy กำลังเรียกร้องให้มีการปรับปรุงกฎเกณฑ์ที่ใช้ควบคุมตลาดการเงิน และกระแสโลกาภิวัฒน์เพื่อแก้ไขปัญหาภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย

โดยผู้นำฝรั่งเศสนำเสนอเรื่องนี้ในการประชุมวิกฤตการณ์การจ้างงานโลกที่นครเจนีวา ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การแรงงานระหว่างประเทศ

ประธานาธิบดีฝรั่งเศส Nicolas Sarkozy เตือนว่าวิกฤตเศรษฐกิจโลกในขณะนี้ จะไม่สามารถแก้ไขได้ง่ายๆหากไม่มีการเรียนรู้บทเรียนจากอดีต และปรับเปลี่ยนแนวทางการดำเนินธุรกิจเสียใหม่ โดยผู้นำฝรั่งเศสชี้ว่า รัฐบาลประเทศต่างๆ ต้องเร่งหาทางแก้ไขก่อนที่วิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจ และสังคมในขณะนี้จะลุกลามกลายเป็นวิกฤตทางการเมืองครั้งใหญ่ทั่วโลก และว่าระบบการเงินและโลกาภิวัฒน์ในปัจจุบันนั้นไร้ประสิทธิภาพ จึงควรได้รับการปรับปรุง

ประธานาธิบดี Sarkozy ระบุว่าต้องมีระบบกฎเกณฑ์ที่เป็นมาตรฐานสำหรับทุกประเทศ ซึ่งจะช่วยดึงให้ทุกคนก้าวไปข้างหน้า ไม่ใช่ก้าวถอยหลัง และว่าสิทธิและเสรีภาพนั้นจะไม่สามารถดำรงอยู่ได้หากขาดกฎเกณฑ์ที่ดี ผู้นำฝรั่งเศสยังบอกด้วยว่าเป็นเรื่องที่มักง่ายเกินไป หากจะคิดว่าวิกฤตทางการเงินครั้งนี้เป็นเพียงเรื่องชั่วคราว และทุกอย่างจะกลับไปเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง

ในขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีฝรั่งเศสได้ประณามข้อตกลง ที่จ่ายเงินชดเชย และโบนัสอย่างมากมายให้แก่ผู้บริหารระดับสูงที่ถูกบอกเลิกสัญญาจ้างก่อนกำหนด โดยระบุว่าคนเหล่านั้นคือตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดวิกฤตการเงินโลกอยู่ในขณะนี้ นอกจากนี้ผู้นำฝรั่งเศสยังเรียกร้องให้ประธานาธิบดีสหรัฐรับหน้าที่ผู้นำในการฟื้นฟูเศรษฐกิจโลกด้วย และยังได้ยกคำพูดของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ แฟลงคลิน รูสเวลท์ ที่กล่าวไว้ระหว่างช่วงเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ในสหรัฐว่า สิ่งเดียวที่เราทุกคนต้องกลัวก็คือกลัวตัวเองเท่านั้น


XS
SM
MD
LG