ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้ชายที่ที่มีนิ้วนาง ยาวกว่านิ้วชี้ มักประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจการเงิน จริงหรือ?


จากการศึกษาข้อมูลต่างๆ ด้านสรีระวิทยา นักวิจัยอังกฤษสังเกตเห็นว่า ความยาวของนิ้วนางของผู้ชาย อาจบ่งบอกถึงความสำเร็จของธุรกิจการเงิน

ตามรายงานการศึกษาของนักวิจัยอังกฤษ ที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ที่ลงในวารสาร Proceedings ของสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาตินั้น ระบุว่า ผู้ชายที่มีนิ้วนางยาวกว่านิ้วชี้ มักจะประสบความสำเร็จในการค้า ในย่านธุรกิจในกรุงลอนดอน

อันที่จริงความสำเร็จนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่า มีประสบการณ์ในการทำงาน ยาวนาน มากน้อย แค่ไหน เพียงใด

ในการศึกษาก่อนหน้านี้ นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่า อัตราความยาวของนิ้วนาง เทียบกับนิ้วชี้นั้น เกี่ยวโยงกับความสำเร็จในการแข่งขันกีฬา อย่างฟุตบอล และบาสเก็ตบอล อัตราส่วนความยาวของนิ้วทั้งสอง มีขึ้นในช่วงพัฒนาการของทารกในครรภ์ และการที่ทารกเพศชาย มีนิ้วนางยาวกว่านิ้วชี้นั้น บ่งชี้ถึงการที่ทารกได้รับฮอร์โมนเพศชายมากกว่า

การศึกษาก่อนหน้านี้พบว่า การที่ได้รับฮอร์โมนเช่นนั้น ทำให้ทารกเติบโตขึ้นมามีความเชื่อมั่นมากขึ้น ชอบเสียง ดื้อรั้น มีความตื่นตัวระวังระไวสูง และมีปฏิกิริยาตอบสนองรวดเร็ว ฉับไว

ในการศึกษาอีกรายหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว นักสรีระวิทยาผู้หนึ่งกล่าวว่า ฮอร์โมนที่ทำให้เกิดความก้าวร้าว แกร่งกร้าว และความสนใจทางเพศของผู้ชาย มักจะช่วยส่งเสริมในด้านการเงินในระยะสั้นด้วย

รับฟังรายละเอียดเพิ่มเติมจากคุณประภัสสร อักขราสา


XS
SM
MD
LG