ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวออสเตรเลีย เป็นไข้หวัดใหญ่ A H1N1 มากกว่า 1,200 รายแล้ว


ขณะนี้ผู้เป็นไข้หวัดใหญ่ A H1N1 ในออสเตรเลียมีจำนวนมากกว่า 1,200 รายแล้ว สิงค์โปร์กำลังเตือนพลเมือง ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังรัฐวิคตอเรีย ซึ่งคนเป็นไข้หวัดใหญ่ดังกล่าวกันอย่างมาก

รัฐวิคตอเรีย ซึ่งมีผู้เป็นไข้หวัดใหญ่ A H1N1มากกว่า 1,000 รายนั้นนับว่าเป็นที่ที่มีการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ดังกล่าว มากที่สุดในโลก เมื่อดูจากอัตราการติดเชื้อเป็นรายหัว รัฐวิคตอเรียนั้นมีผู้เป็นไข้หวัดใหญ่ A H1N1 แค่หยิบมือเดียวเมื่อสามสัปดาห์กว่าๆ มานี้เอง ออสเตรเลียมีคนติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ A H1N1มากที่สุดนอกเขตทวีปอเมริกาเหนือ

รัฐวิคตอเรีย และเมืองหลวงของรัฐคือเมลเบิร์น ยังคงเป็นบริเวณที่ไข้หวัดใหญ่ A H1N1 ระบาดมากที่สุด ในรัฐวิคตอเรีย ผู้ที่ทราบแน่แล้วว่า เป็นไข้หวัดใหญ่ดังกล่าวมีจำนวนกว่า 1,000 คน ผู้ป่วยหลายรายรับการบำบัดรักษาอยู่ตามโรงพยาบาล แต่ยังไม่มีผู้ที่เสียชีวิตด้วยโรคดังกล่าวที่ออสเตรเลีย แต่มุขมนตรีฝ่ายสาธารณสุขของรัฐควีนส์แลนด์ พอล ลูกาสกล่าวว่าการระบาดของไข้หวัดใหญ่ A H1N1 ในออสเตรเลียนั้นจะต้องมีผู้เสียชีวิตแน่

มีการงดจัดการแข่งขันกีฬานัดสำคัญๆ รวมถึงการแข่งขันว่ายน้ำระหว่างประเทศด้วย นักธุรกิจชั้นนำพยากรณ์ว่าการท่องเที่ยวจะซบเซาลงไปอย่างเป็นกอบเป็นกำ

สิงค์โปร์เร่งเร้า มิให้ชาวสิงค์โปร์เดินทางไปที่รัฐวิคตอเรีย เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องเสี่ยงมากเกินไป

ทางการของรัฐ นิว เซ๊าท์ เวลส์ และรัฐ เซ๊าท์ ออสเตรเลีย และที่กรุงแคนเบอร์รากล่าวว่าก่อนที่จะไปโรงเรียนเด็กๆ ที่เดินทางไปนครเมลเบิร์นควรพักอยู่กับบ้านหนึ่งสัปดาห์

แต่หัวหน้าฝ่ายบริหารของหอการค้า และอุตสาหกรรมของฝ่ายนายจ้าง เวนย์ เคเลอร์-ทอมสันคิดว่ามาตรการดังกล่าว เป็นการแสดงปฏิกิริยาโต้ตอบมากเกินเหตุ และเป็นผลเสียต่อเศรษฐกิจของรัฐวิคตอเรีย

นักรักบี้อาชีพหลายคน โดนกักบริเวณหลังจากนักรักบี้คนหนึ่งติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ A H1N1 มีการงดการเดินขบวนสวนสนามของทหาร ใกล้กรุงแคนเบอร์รา หลังจากนักเรียนนายทหารนายหนึ่งเป็นไข้หวัดใหญ่ดังกล่าว

ขณะนี้ ไข้หวัดใหญ่ A H1N1 ระบาดไปยังทุกรัฐ และทุกดินแดนของออสเตรเลียแล้ว

อลีซ สปริง เมืองในทะเลทรายอันมีชื่อเสียง ทางภาคกลางของออสเตรเลีย ก็มีผู้เป็นไข้หวัดใหญ่ A H1N1 รายที่สองแล้ว

โรงเรียนหลายแห่ง ในภาคตะวันตกของออสเตรเลีย ส่งนักเรียนกลับบ้านขณะที่ผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 20 รายแล้ว

การระบาดของโรคข้างต้นนี้ เกิดที่เม็กซิโกก่อนเมื่อเดือนเมษายน ผู้เชี่ยวชาญกล่าวไว้แล้วว่าการผลิตวัคซีนที่ป้องกันไข้หวัดใหญ่ดังกล่าวได้ดีนั้น ยังจะต้องรอกันไปอีกหลายสัปดาห์


XS
SM
MD
LG