ลิ้งค์เชื่อมต่อ

งานแสดงลูกกวาด All Cando Expo ในนครชิคาโก้


เมื่อเร็วๆ นี้ที่นครชิคาโกได้มีการจัดงานแสดงลูกกวาด All Candy Expo ซึ่งรวบรวมบริษัทผลิตลูกอม ลูกกวาด และขนมขบเคี้ยวต่างๆ หลายร้อยบริษัทจากทั่วโลกที่ระดมนำผลิตภัณฑ์ลูกกวาด และขนมของตนมาแสดงในงานมากกว่า 2 พันชนิด

เรียกว่ากลิ่นหอมหวานตลบอบอวลไปทั่วงานเลยทีเดียว งานนี้จัดเป็นประจำทุกปี และเป็นการแสดงให้เห็นว่า แม้สภาพเศรษฐกิจจะย่ำแย่แค่ไหน แต่ความรักความหลงใหลที่คนอเมริกันมีให้กับขนมลูกกวาดและช็อคโกแลตนั้น ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลย

งานแสดงลูกกวาดครั้งใหญ่ All Candy Expo ที่นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์จัดเป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ 11 ปีที่แล้วนะครับ นับเป็นงานแสดงลูกกวาด และขนมขบเคี้ยวงานใหญ่ที่สุดในอเมริกาเลยทีเดียว

คุณ Susan Fussell Whiteside โฆษกของสมาคมผู้ประกอบธุรกิจขนมหวานแห่งชาติหรือ NCA ผู้สนับสนุนงานนี้กล่าวว่า งาน All Candy Expo คือการรวบรวมบริษัทผู้ผลิตลูกกวาดและขนมหวานทั่วโลกไว้ด้วยกัน เพื่อแสดงสินค้าใหม่ล่าสุด เยี่ยมที่สุด เจ๋งที่สุด ให้แก่ผู้เข้าร่วมในงานซึ่งมีทั้งลูกค้าขายปลีกและขายส่งได้ชมและเลือกซื้อ คุณ Whiteside บอกว่าปีนี้มีบริษัทจากทั่วโลกเข้าร่วมจัดแสดงลูกกวาด ราว 450 บริษัท ในจำนวนนี้เป็นบริษัทที่เข้าร่วมครั้งแรกถึง 105 บริษัท ซึ่งมีทั้งจากเอเชีย อเมริกากลางและอเมริกาใต้ โดยทุกๆปีนั้น ส่วนที่สำคัญที่สุดของงานก็คือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ขนมหวานใหม่ๆ หลายร้อยแบบจากหลายบริษัท และปีนี้ก็เช่นกัน

โฆษกของ NCA ผู้นี้บอกว่า ปีนี้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ เช่นช๊อคโกแลต M&M รสมะพร้าว และช๊อคโกแลต Snickers ไส้ครีมหวานแบบใหม่ล่าสุด รวมทั้งขนมถ้วยเนยถั่วช็อคโกแลตดำจาก Reese และขนมปังเวเฟอร์ราดช็อคโกแลต Baby Ruth จากเนสท์เล่ ซึ่งนอกจากลูกอมขนมหวานที่อุดมไปด้วยน้ำตาลเหล่านี้แล้ว ในงานนี้ยังมีการนำขนมเพื่อสุขภาพมาแสดงด้วยน ไม่ว่าจะเป็นขนมเจลลี่รสผลไม้แบบใหม่ที่อุดมด้วยวิตามินซี ขนมที่ทำจากน้ำผลไม้ตามธรรมชาติ หรือลูกอมแบบไร้น้ำตาล

NCA ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมลูกกวาด ขนม ช๊อคโกแลตและหมากฝรั่งในอเมริกามานานกว่า 120 ปีแล้ว ซึ่งคุณ Susan Whiteside บอกว่าไม่ว่าจะผ่านภาวะยุ่งยากทางเศรษฐกิจมาสักกี่ครั้ง แต่ก็ดูเหมือนยอดขายลูกอม และขนมขบเคี้ยวจะไม่เคยตกต่ำตามเศรษฐกิจเลย แต่จะค่อนข้างคงที่หรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ดังเช่นเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมาที่ยอดขายขนมในสหรัฐเพิ่มขึ้น 3.7% คุณ Whiteside ชี้ว่าสาเหตุหนึ่งเป็นเพราะขนมหวานนั้น คือของดีที่ราคาไม่แพง

โฆษก NCA บอกว่า เมื่อผู้คนคิดว่าปีนี้จะไม่ซื้อรถใหม่ จะไม่ไปเที่ยวตากอากาศแพงๆ แต่เขาก็ยังสามารถมีความสุขเล็กๆได้ด้วยลูกอมหรือขนมสักชิ้น และอีกเหตุผลหนึ่งเห็นจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับธรรมเนียมปฏิบัติในเทศกาลสำคัญต่างๆในอเมริกานั่นเอง

คุณ Whiteside บอกว่าหากคืนวันฮัลโลวีนไม่มีลูกอมไว้ Trick or Treat ก็คงดูแปลกๆ หรือหากเทศกาลอีสเตอร์ไม่มีตะกร้าขนมหวานรูปไข่ ก็คงแย่พอๆ กับที่วันวาเลนไทน์ไม่มีช็อคโกแลตรูปหัวใจ หรือถ้าวันคริสมาสต์ไม่มีไม้เท้าลูกกวาด คริสมาสต์ปีนั้นก็คงกร่อย ดังนั้นในสายตาหลายๆ คนโดยเฉพาะเด็กๆเทศกาลเหล่านั้นจึงมีความสำคัญ ที่ขนมหวาน และลูกกวาดสีสวยแสนอร่อยนั่นเอง และสำหรับเด็กๆหรือผู้ใหญ่ใจเด็กที่ชื่นชอบความหวานจากน้ำตาลในขนมหวานเหล่านี้ กินแล้วก็อย่าลืมอ้าปากสำรวจฟันว่าผุหรือเปล่า เสร็จแล้วก็อย่าลืมก้มดูรอบเอวด้วยากว้างเกินไปหรือยัง ถ้าทุกอย่างยังดีอยู่ ก็เชิญเติมความหวานให้กับชีวิตกันได้เลย


XS
SM
MD
LG