ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สหรัฐจัดให้มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ในสนามการแข่งขัน Super Bowl


ก่อนหน้าการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล ซุปเปอร์โบล์วครั้งที่ 43 ระหว่างทีม Pittsburg Steelers กับทีม Arizona Cardinals ทางสำนักข่าวกรองของสหรัฐระบุ ว่าไม่มีรายงานเกี่ยวกับการคุกคาม ของกลุ่มผู้ก่อการร้ายในช่วงการแข่งขันกีฬานัดสำคัญที่สุดของคนอเมริกันครั้งนี้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว VOA Jim Stevenson รายงานว่าได้มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดบริเวณเมืองแทมป้า รัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นสนามจัดการแข่งขัน

รองประธานฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ National Football League หรือ NFL Milt Ahlerich บอกว่า การรักษาความปลอดภัยในการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล ซุปเปอร์โบล์วครั้งที่ 43 ที่เมืองแทมป้า รัฐฟลอริดาครั้งนี้ ได้มีการเตรียมการมาร่วม 2 ปีแล้ว

คุณ Ahlerich ยืนยันว่ามีความมั่นใจอย่างสูงว่า ทั้งบรรดากองเชียร์ การจัดการแข่งขันและผู้เล่นทั้งสองทีมจะปลอดภัยอย่างแน่นอน และการแข่งขันซุปเปอร์โบล์วครั้งนี้จะประสบความสำเร็จด้วยดี

การแข่งขันซุปเปอร์โบล์วในแต่ละปีนั้น ถือเป็นกีฬานัดสำคัญที่สุดของคนอเมริกัน มีผู้ชมเฝ้ารอชมการถ่ายทอดสดเกมสำคัญนัดนี้ ทางจอโทรทัศน์เป็นจำนวนมากที่สุด และคาดว่าปีนี้จะมีผู้ชมมากกว่า 100 ล้านคนเฉพาะในอเมริกา ซึ่งยังไม่รวมผู้ชมที่ชมการถ่ายทอดสดอีกหลายล้านคนใน 232 ประเทศ และเพราะการแข่งขันซุปเปอร์โบล์วได้รับความนิยมอย่างสูงเช่นนี้ การรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะการป้องกันการโจมตีจากกลุ่มผู้ก่อการร้าย ในบริเวณสนามแข่งขันจึงเป็นสิ่งจำเป็น ด้วยเหตุนี้ทางผู้จัดการแข่งขัน จึงได้ส่งเรื่องไปยังกระทรวงรักษาความปลอดภัย ภายในประเทศสหรัฐ เพื่อขอให้มีการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมอย่างแข็งขัน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ทางด้านพันตำรวจตรี John Bennett แห่งสำนักงานตำรวจเมืองแทมป้า กล่าวว่าการเข้าร่วมสังเกตุการณ์ในการแข่งขันซุปเปอร์โบล์ว 2 ครั้งที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจเมืองแทมป้าพร้อมสำหรับงานใหญ่ครั้งนี้

พันตำรวจตรี Bennett กล่าวว่า จนท.ตำรวจจะพยายามรักษาความปลอดภัย ระหว่างการแข่งขันซุปเปอร์โบล์วอย่างดีที่สุด ด้วยการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิภาพ และจะพยายามรักษาสมดุลย์ ระหว่างการรักษาความปลอดภัยกับความสะดวก โดยจะมีจนท.ตำรวจประจำตามจุดต่างๆ หลายร้อยคน อีกทั้งอุปกรณ์และมาตรการเพื่อความปลอดภัยต่างๆ นอกจากนี้สำนักงานการบินแห่งชาติสหรัฐ ยังได้สั่งห้ามเครื่องบินโดยสารบิน ผ่านบริเวณรอบๆ สนามจัดการแข่งขันในวันนี้เป็นการชั่วคราวอีกด้วย

และในขณะเดียวกัน วันนี้ ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ได้เชิญ ส.ว. 4 ท่าน และส.ส อีก 11 ท่าน ไปร่วมชมการแข่งขันซุปเปอร์โบล์วครั้งที่ 43 ที่ทำเนียบไวท์เฮาส์ ในจำนวนนี้ เป็นสมาชิกรัฐสภาจากพรรครีพับลิกัน 4 คน ที่เหลือคือสมาชิกพรรคเดโมแครต ก็หวังว่าภายในทำเนียบขาววันนี้ คงจะมีแต่เสียงเชียร์ทีมที่ตัวเองชื่นชอบ โดยไม่มีเสียงถกเถียงเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้อง สำหรับประธานาธิบดีโอบาม่านั้น ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้แล้วว่า อยากให้ทีม Pittsburg Steelers เป็นฝ่ายชนะ


XS
SM
MD
LG