ลิ้งค์เชื่อมต่อ

5 อันดับหนังทำเงินของฮอลลิวูด ประจำช่วงสุดสัปดาห์ที่ 26 มกราคม 2551


สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีหนังเข้าใหม่ทำเงินติดใน 5 อันดับแรกอยู่เพียงหนึ่งเรื่อง ส่วนแชมป์สัปดาห์นี้ ยังคงเป็นแชมป์เก่าจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว "Paul Blart: Mall Cop"

อันดับ 5 – "Slumdog Millionaire" เป็นม้ามืดที่สามารถยืดอันดับขึ้นมาติดอันดับ 5 จนได้ จากแรงผลักและแรงส่งของรางวัลลูกโลกทองคำ และรางวัลจากสมาคมผู้เขียนบทภาพยนต์ และจากการเสนอชื่อเข้าชิง Best Pictures สำหรับออสการ์ เรื่องราวชีวิตของเด็กวัยรุ่น ซึ่งเกิดในย่านสลัมของนครมุมบัย และสามารถได้รางวัลใหญ่ 10 ล้านรูปีจากการตอบคำถามเกมเศรษฐีได้ถูกต้อง ถึงแม้ว่าบรรดาแพทย์และนักกฏหมายจะตอบไม่ได้ก็ตาม โดยใช้ประสบการณ์ชีวิตของตัวเอง

อันดับ 4 – "Hotel For Dogs" หนังสไตล์ครอบครัวแนวตลก เกี่ยวกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่ผู้ปกครองไม่ยอมให้เลี้ยงหมา เลยหันไปใช้โรงแรมร้าง ให้เป็นคฤหาสน์สุนัข

อันดับ 3 – "Gran Torino" เรื่องราวของทหารผ่านศึกเกาหลี และวิถีชีวิตทำให้เขาเข้าไปอยู่ในถิ่นที่ถูกแกงค์วัยรุ่นรังควาญ แต่ตัวเองกลับเข้าไปช่วยเด็กหนุ่มชาวม้ง ที่พยายามขโมยรถยนต์เก่า 35 ปีคันสุดรัก เลื่อนจากอันดับสอง ลงมาอยู่ที่อันดับสาม

อันดับ 2 – "Underworld: Rise of the Lycans" หนังแนวแอคชั่นแกมแฟนตาซี เกี่ยวกับการต่อสู้ระหว่างแวมไพร์ กับมนุษย์หมาป่า

อันดับ 1 – "Paul Blart: Mall Cop" เรื่องราวของเจ้าหน้าที่ รปภ.ในศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ที่เป็นวีรบุรุษด้วยความจำเป็น เมื่อศูนย์การค้าแห่งนี้ถูกคนร้ายบุกเข้ายึด และจับลูกค้าเป็นตัวประกัน เป็นแชมป์ติดต่อกันมาสองสัปดาห์ เก็บรายได้ไปอีก 11 ล้านดอลล่าร์


XS
SM
MD
LG