ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พสกนิกรชาวไทยและต่างชาติ พร้อมใจร่วมงานเฉลิมพระชนมพรรษา ที่กรุงวอชิงตัน


พสกนิกรชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 400 คนในกรุงวอชิงตัน และรัฐใกล้เคียงพร้อมใจกันมาร่วมงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ. กรุงวอชิงตันจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา

ในพิธีซึ่งสถานเอกอัคราชทูตไทยจัดขึ้นเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา เริ่มด้วยแขกผู้มีเกียรติลงนามในสมุดถวายพระพร หลังจากนั้นในเวลา 19 นาฬิกา 19 นาที จึงมีพิธีถวายพระพรชัยมงคล โดยมีอุปทูตดำรง ใคร่ครวญ ประธานในพิธี กล่าวนำถวายพระพร ประชาชนร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพรและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและสดุดีมหาราชา

อุปทูตดำรง กล่าวว่า สถานเอกอัครราชทูตไทยจัดงานขึ้น 2 วัน ซึ่งในปีนี้มีผู้มาร่วมงานมากกว่าที่คาดไว้

นายแพทย์กรีฑา พิบูลโยภาส ประธานสภาสมาคมชาวไทยในอเมริกา ซึ่งอาศัยอยู่ในในสหรัฐมานาน 40 ปี แสดงความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณและกล่าวแทนชาวไทยที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ

ขณะที่ชาวไทยเชื้อสายจีนไหหลำที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ ก็รู้สึกปลาบปลื้มที่มาร่วมงานนี้ นายแพทย์นิพนธ์ ไชโยปถัมภ์ นายกสมาคมชาวจีนไหหลำ พูดถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ไม่แต่เพียงคนไทยที่เคารพรักในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แม้แต่ชาวต่างชาติก็รู้สึกชื่นชมในพระกรณียกิจของพระองค์ ที่มีต่อปวงชนชาวไทย คุณโรเบิร์ต ยัง ชาวอเมริกันซึ่งแต่งงานกับภรรยาชาวไทย กล่าวว่า รู้สึกเคารพและชื่นชมพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และคิดว่าพระองค์คือพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา

และนี่คือเสียงสะท้อนส่วนหนึ่งของชาวไทย และต่างชาติที่มาร่วมงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่สถานเอกอัครราชทูตไทยจัดขึ้นในปีนี้ แม้คนเหล่านี้มาอยู่ต่างแดนเป็นเวลานาน แต่ทุกคนก็ยังคงจงรักภักดีและเทิดทูนพระองค์อย่างมิเสื่อมคลาย

XS
SM
MD
LG