ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สถาบันด้านการบริหารจัดการ และเทคโนโลยีแห่งใหม่ในศรีลังกา


ศรีลังการตั้งเป้าหมาย ที่จะเป็นแหล่งผลิตผู้จบการศึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ IT ป้อนตลาดเอเชีย ซึ่งยังคงมีความต้องการอีกเป็นจำนวนมาก ล่าสุดศรีลังกาเตรียมเปิดสถาบันด้านการบริหารจัดการ และเทคโนโลยีแห่งใหม่ในปีหน้า เพื่อผลิตแรงงานที่มีทักษะ และมีความรู้ด้านภาษาป้อนตลาด

สถาบันที่ใช้ทุนสร้างเกือบ 200 ล้านบาทแห่งนี้ ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งใหม่ ชานกรุงโคลัมโบ การก่อสร้างดำเนินไปอย่างรวดเร็ว นี่เป็นความใฝ่ฝันของคุณเนวิล เฟอร์นันโด นักธุรกิจประสบการณ์สูงชาวศรีลังกา ซึ่งออกทุนส่วนตัวสร้างสถาบันแห่งนี้ หัวใจสำคัญก็คือการสอนภาษาต่างประเทศ ควบคู่ไปกับการสอนด้าน IT เพื่อให้นักศึกษาที่จบออกไป สามารถทำงาน IT ข้ามชาติได้ทุกแห่งในโลก นอกจากนี้จะมีการสอนภาษาญี่ปุ่น เกาหลี และจีน เพราะในภูมิภาคนี้ ยังต้องการช่างเทคนิคด้าน IT เป็นจำนวนมาก

คุณเนวิลหวังว่า สถาบันของเขา จะทำให้คนหนุ่มสาวจำนวนมากชาวศรีลังกา ไม่ต้องออกเดินทางไปเล่าเรียนต่างประเทศ โดยที่นี่สามารถรับนักศึกษาได้ 1,000 คน ซึ่งนอกจากเปิดสอนหลักสูตรด้านไอทีแล้ว ยังเปิดหลักสูตรที่ต้องการของตลาดแรงงาน เช่นบริหารธุรกิจ เทคโนโลยีโทรคมนาคม และการจัดการด้านการท่องเที่ยวอีกด้วย

รับฟังรายละเอียดเพิ่มเติมจากคุณบัณฑิต ดาวบุตร

XS
SM
MD
LG