ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักกอล์ฟหญิงไทย สร้างผลงานผ่านเข้าแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย


นักกอล์ฟไทยสร้างผลงานผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบคัดเลือก รอบสุดท้ายของกอล์ฟหญิงอาชีพในรายการของ “แอลพีจีเอ ทัวร์” ซึ่งมีเงินรางวัลและได้รับความสนใจมากที่สุดในสหรัฐฯ

มีนักกอล์ฟสาวไทย 4 คนด้วยกัน ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก ได้เข้าไปคัดเลือก รอบสุดท้ายกอล์ฟหญิงอาชีพในรายการของแอลพีจีเอทัวร์ “น้องเน็ท” หรือ นนทยา ศรีสว่าง วัย 21 ปี จากจังหวัดเชียงใหม่ คว้าตำแหน่งรองแชมป์ โดยทำคะแนนรวม 4 วัน 8 อันเดอร์พาร์ 280 แพ้แชมป์ซึ่งเป็นนักกอล์ฟเกาหลีเพียงสโตรคเดียว

การคัดเลือกในสนามนี้ คัดนักกอล์ฟที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด 30 คน นอกจากนนทยาแล้ว ภรณ์อนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวจากชัยภูมิ, ภรณี ชุติชัย จากเชียงราย และทิฟฟนี ทวี นักกอล์ฟสายเลือดไทยจากรัฐแอริโซนา ก็คว้าอันดับ 14 และ 20 ร่วมได้สิทธิ์เข้าไปแข่งรอบสุดท้ายเช่นเดียวกัน

ภรอนงค์ เพชรล้ำ ซึ่งทำคะแนนรวม 4 วัน 1 โอเวอร์พาร์ 289 บอกว่า วันสุดท้ายไม่สบาย ผลงานจึงไม่ดีนัก แต่ก็ดีใจที่ผ่านการคัดเลือกมาได้

ขณะที่ ภรณี ชุติชัย ซึ่งวันสุดท้ายตีเกินไป 2 สโตรค บอกว่า สนามนี้ยากกว่าสนามที่แล้ว ผลงานในวันสุดท้ายมาจากการวางแผนตีประคองเพื่อรักษาพาร์ สกอร์ออกมาจึงน่าพอใจ

จบจากการคัดเลือกรอบแรก นักกอล์ฟทั้ง 4 คน มีเวลาประมาณ 2 เดือนเตรียมตัวลงแข่งคัดเลือกรอบสุดท้ายที่สนามเดย์โตนา บีช รัฐฟลอริดา ระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคมนี้ ภรณี บอกถึงการเตรียมตัวว่า

การคัดเลือกรอบสุดท้ายไม่ใช่งานง่ายของนักกอล์ฟสาวไทย เพราะพวกเธอต้องพบกับคู่แข่งฝีมือดีและมากด้วยประสบการณ์หลายคนทั้งจากสหรัฐ ยุโรป และเอเชีย อย่างเช่น มิเชล วี นักกอล์ฟสายเลือดเกาหลี ที่เคยได้รับเชิญลงแข่งขันในแอลพีจีเอ ทัวร์ มาแล้วหลายรายการ นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟจากเกาหลีอีกนับสิบคนที่ต้องการความสำเร็จเหมือนกับโปรกอล์ฟรุ่นพี่ อย่างไรก็ตาม ทั้งภรณอนงค์และภรณี บอกว่าจะสู้เต็มที่และขอกำลังใจจากพี่น้องชาวไทย

นี่เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของนักกีฬาไทยที่มาสร้างชื่อเสียงในต่างแดน เชื่อว่าอีกไม่นานนี้ เราอาจจะมีนักกอล์ฟไทยที่ได้ลงแข่งขันและประสบความสำเร็จในกอล์ฟอาชีพระดับแอลพีจีเอ ทัวร์ มากขึ้น เป็นแบบอย่างให้เยาวชนหันมาสนใจเล่นกีฬาและอาจจะยึดเป็นอาชีพได้ในอนาคต

XS
SM
MD
LG