ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้หญิงกับผู้ชาย มีวิธีหาความสุขต่างกันอย่างไร?


วิธีหาความสุขของคุณผู้ชายกับคุณผู้หญิงต่างกันมากน้อยสักแค่ไหน นักวิจัยจากออสเตรเลียมีคำตอบ งานวิจัยซึ่งมีชื่อเรียกว่า “ดัชนีความสุข” หรือ “Happiness Index” สอบถามความคิดเห็นของหนุ่มสาวชาวออสเตรเลียที่มีอายุระหว่าง 18-64 ปี มากกว่า 8500 คน

และคำตอบที่เป็นเอกฉันท์ ต่อคำถามที่ว่า อะไรทำให้มีความสุข คือการพักผ่อน ไม่ต้องทำอะไร ส่วนคำถามที่ว่า อะไรทำให้มีความสุขน้อยที่สุด ชาวออสเตรเลียกลุ่มนี้ ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า คือ การออกกำลังกาย

คุณ Karen Phillips กรรมการผู้จัดการของบริษัท The Leading Edge ซึ่งให้คำปรึกษาแนะนำต่อการทำธุรกิจ และเป็นผู้ดำเนินการวิจัยครั้งนี้ ยืนยันว่า คนออสเตรเลียไม่ใช่นักนิยมวัตถุ หรือทะเยอทะยานหาความสำเร็จสูงส่ง ขอให้ชีวิตมีความสุขทุกสัปดาห์ก็เพียงพอแล้ว และความสุขที่ว่านั้น มาจากการมีประสบการณ์ที่สนุกสนาน หรือการติดต่อสังสรรค์ที่มีความหมาย

คุณ Karen บอกว่า ผลการสำรวจที่ว่านี้ เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจในประเทศที่อยากจะหาทางปรับปรุงการสื่อสารติดต่อกับลูกค้า

แต่เมื่อแยกผลการวิจัยระหว่างคุณผู้หญิงกับคุณผู้ชายแล้ว วิธีหาความสุขของทั้งสองเพศ แตกต่างจากกันมาก

มากกว่าครึ่งหนึ่งของคุณผู้ชายที่ตอบแบบสอบถาม บอกว่า ความสุขคือการเข้า internet เพื่อเข้าไปเล่มเกมส์ หรือเข้าไปที่ Facebook เว็บไซท์ 39% ของคุณผู้หญิงชอบการหาความสุขวิธีนี้

แต่สำหรับคุณผู้หญิง 55% บอกว่า จะมีความสุขมากถ้าสมาชิกในครอบครัวลงนั่งรับประทานข้าวด้วยกัน คุยกันอย่างสนุกสนาน มีคุณผู้ชายเพียง 45% ที่บอกว่า ชอบความสุขแบบนี้

แต่ผลการสำรวจที่ขัดต่อความเชื่อถือที่มีกันมานานแล้ว คือ เรื่องช้อปปิ้ง คุณผู้หญิงเพียง 30% บอกว่าชอบไปหาซื้อเสื้อผ้าและรองเท้าใหม่ๆ ไม่ใช่ 100% อย่างที่เชื่อกัน

และที่เชื่อกันว่า หนุ่มโสดสาวสดโดยทั่วไปมีความสุขมากกว่าคนที่แต่งงานแล้วนั้น หนุ่มสาวชาวออสเตรเลียที่แต่งงานมีลูกแล้วมากกว่าคนโสด บอกว่าเพศสัมพันธ์กับโรแมนซ์ทำให้ตนมีความสุข

เรียกว่า ถึงแต่งงานแล้ว ชีวิตรักก็ยังมีความหมายได้

XS
SM
MD
LG