ลิ้งค์เชื่อมต่อ

5 อันดับหนังทำเงินของฮอลลิวูด ประจำช่วงสุดสัปดาห์ที่ 18 สิงหาคม 2551


ขณะที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่ง วิ่งมาได้ครึ่งทาง อำนวจทำเงินของภาพยนต์ต่างๆ ในสหรัฐดูจะอ่อนยวบลง สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Bat Man แชมป์เก่า ถูกเขี่ยตกลงไปอยู่อันดับที่ 2

อันดับ 5 – “Pineapple Express” หนังอาชญากรรมแนวตลกเกี่ยวกับตำรวจ และแก็งค์ค้ายาเสพติด ออกวิ่งมาได้ 2 สัปดาห์ ตกลงมาอยู่อันดับที่ 5

อันดับ 4 – “Mirrors” หรือกระจกเงา เป็นชื่อหนังแนวจิตวิญญาณระทึกขวัญ เรื่องของหัวหน้า รปภ. ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งมักจะมีเหตุเสียชีวิตที่อธิบายไม่ได้ จนกระทั่งเขาได้พบกระจกเงาบานหนึ่ง ซึ่งเป็นเสมือนประตูสู่ภพใหม่ เขาฉายสัปดาห์แรก ติดอยู่ที่อันดับ 4

อันดับ 3 – “Star Wars: The Clone Wars” บรรดาสาวก Star Wars ได้โห่ร้องอีกครั้ง เมื่อ Lucas Film ของ George Lucas กลับมาเอาใจแฟนๆ ด้วย “Star Wars: The Clone Wars” เพียงแต่ว่าคราวนี้มาในมาดของการ์ตูนแอนิเมชั่น ไม่มีตัวตนนักแสดงจริงๆ เข้าฉายสัปดาห์แรก ยึดกุมพื้นที่จักรวาลได้ตรงที่ 3

อันดับ 2 – “The Dark Knight” อัศวินแห่งรัตติกาลออกไล่ทุบเหล่าทรชนมาได้ 5 สัปดาห์ ถึงเวลาพักเหนื่อย เข้าไปนวดเฟ้นทำแผลในถ้ำค้างคาว ขยับลงมาอยู่อันดับที่ 2

อันดับ 1 – “Tropic Thunder” เป็นหนังใหม่ที่ครองใจคอหนังสุดสัปดาห์ได้ เป็นแนวตลกๆ เสียดสีวงการ Hollywood เรื่องของการสร้างภาพยนต์สงคราม ที่ต้องทุ่มทุนสูงที่สุดในโลก แต่เหตุการณ์ผันแปร ต้องตำตัวแสดงจริงเข้าไปสู่สมรภูมิ ในบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ เข้าฉายสัปดาห์แรก ทำรายได้ไป 26 ล้านดอลล่าร์ อยูที่อันดับ 1

XS
SM
MD
LG