ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สรุปผลการชิงเจ้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก วันที่ 10


กีฬาโอลิมปิคกรุงปักกิ่งเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการชิงเหรียญทองในวันที่ 10 เป็นวันที่น่าผิดหวังของทีมกรีฑาจีน “หลู๋ ชาง” นักวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร ซึ่งเป็นความหวังเหรียญทองโอลิมปิคของจีน บาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายในการลงแข่งรอบคัดเลือก ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน น็น

อย่างไรก็ตาม จีนยังคงคว้าเหรียญทองหนีสหรัฐฯ ออกไปเรื่อยๆ โดยทิ้งห่างสหรัฐออกไปเป็น 17 เหรียญแล้ว จีนได้ 39 เหรียญทอง ส่วนสหรัฐมี 22 เหรียญทอง แต่จำนวนเหรียญรวมสหรัฐฯ ยังคงครองอันดับ 1

เมื่อวานนี้ ชาวจีนพากันผิดหวังเมื่อ “หลู๋ ชาง” นักกรีฑาความหวังเหรียญทองซึ่งชาวจีนรู้จักมากที่สุดคนหนึ่ง ต้องถอนตัวจากการแข่งขันตั้งแต่รอบคัดเลือกวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร เพราะอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายขาขวา ซึ่งซุ่น ไห่ ปิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนของหลู๋ บอกว่า หลู๋มีปัญหาที่เอ็นร้อยหวายมาได้หลายปีแล้ว

โค้ชซุ่น กล่าวผ่านล่ามว่า อาการบาดเจ็บมีมาก่อนที่โอลิมปิคกรุงเอเธนส์จะเริ่มขึ้นซะอีก อาการนี้ได้หวนกลับมาและต่อเนื่องมาถึงการฝึกซ้อมตลอดหลายปีที่ผ่านมา

แฟนกีฬาชาวจีนนับหมื่นคนที่เข้ามาชมการวิ่งของหลู๋เมื่อวานนี้ต่างพากันตกตะลึงที่เห็นหลิววิ่งออกจากจุดสตาร์ทได้สักพักต้องเอามือมากุมที่หัวเข่า แม้อาการบาดเจ็บไม่ได้เกิดขึ้นที่ตรงนั้น แต่ก็ทำให้ชาวจีนเกือบทั้งประเทศใจสลายที่ไม่ได้เห็นนักกีฬาที่ชื่นชอบที่สุดคว้าเหรียญ ทอง

มีการสร้างสถิติโลกในกีฬายกน้ำหนัก โดยอังเดร์ อารัมเนา นักยกลูกเหล็กจากเบลารุส สร้างสถิติโลกในรุ่นน้ำหนัก 105 กิโลกรัมได้ทั้ง 3 ท่า โดยยกท่าสแนชได้น้ำหนัก 200 กิโลกรัม, คลีนแอนด์เจิร์ค 236 กิโลกรัม และน้ำหนักรวม 436 กิโลกรัม คว้าเหรียญทองแรกให้กับเบลารุสในกีฬายกน้ำหนัก

ยิมนาสติกเมื่อวานนี้มีชิงกัน 4 เหรียญทอง จีนคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง ในประเภทบาร์ต่างระดับหญิง “เหอ เก๋อซิ่น” จากจีน และ “นาสเตีย ลิวกิ้น” จากสหรัฐฯ ทำคะแนนได้เท่ากัน 16.725 คะแนนต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดูคะแนนที่ถูกตัด นักยิมนาสติกจากจีนทำได้ดีกว่าจึงคว้าเหรียญทอง สาวจีนมาคว้าได้อีก 1 เหรียญทองจากแทรมโปลินหญิง โดย “เห๋อ เหวินหน๋า” ทำได้ 37.80 คะแนน

ในประเภทชาย “เฉิน ยี่ปิง” คว้าเหรียญทองให้จีนในประเภทห่วงนิ่ง ส่วนในประเภทม้าขวาง “เลสเน็ค บลานิค” คว้าเหรียญทองให้กับโปแลนด์ จีนคว้ามาได้อีก 1 เหรียญทองจากเทเบิลเทนนิสทีมชายด้วยการชนะเยอรมนีในรอบชิงชนะเลิศ 3 ต่อ 0

ทีมฟุตบอลหญิงของสหรัฐฯ ชนะ ญี่ปุ่น 4 ประตูต่อ 2 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับบราซิล ซึ่งชนะแชมป์เก่าเยอรมนี มาได้ 4 ประตูต่อ 1 รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นวันที่ 21 สิงหาคมนี้

สรุปเหรียญโอลิมปิคเมื่อผ่านการชิงชัยวันที่ 10 จีนยังคงคว้าเหรียญทองมากที่สุด 39 เหรียญ รองลงมาคือสหรัฐฯ 22 เหรียญ และสหราชอาณาจักร 12 เหรียญ ในขณะที่จำนวนเหรียญรวม สหรัฐ เป็นอันดับ 1 มี 72 เหรียญ ตามด้วยจีน 67 เหรียญ และรัสเซีย 36 เหรียญ ส่วนไทยยังอยู่ที่ 1 เหรียญทอง อยู่อันดับ 39

ส่วนในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 11 มีชิงชัย 20 เหรียญทอง กรีฑามีชิงกันมาที่สุด 5 เหรียญทอง ไฮไลท์อยู่ที่วิ่ง 400 เมตรหญิง, วิ่งข้ามรั้ว 100 เมตรหญิง และวิ่ง 1,500 เมตรชาย ยิมนาสติกชิงเหรียญทองวันสุดท้ายมีชิงกัน 3 เหรียญทอง ฟุตบอลชายรอบรองชนะเลิศ ไนจีเรีย พบเบลเยียม และ บราซิล พบอาร์เจนตินา และมาลุ้นนักชกไทยขึ้นสังเวียนในรอบชิงเหรียญทองแดง รุ่นไลท์ ฟลายเวต อำนาจ รื่นเริง พบ นักชกจากมองโกเลีย



XS
SM
MD
LG