ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เกาะติดสถานการณ์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่กรุงปักกิ่ง


การแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่กรุงปักกิ่ง ผ่านการชิงชัยเหรียญทองไปแล้ว 3 วัน ทัพนักกีฬาจากจีนยังคงครองเจ้าเหรียญทอง โดยคว้ามาแล้ว 9 เหรียญทอง ขณะที่เกาหลีใต้แซงสหรัฐฯ ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 โดยมี 4 เหรียญทอง ส่วนทีมนักกีฬาไทยยังคงอยู่อันดับ 12 ด้วยจำนวน 1 เหรียญทองเท่าเดิม

ทัพนักกีฬาจากจีน นอกจากจะคว้าเหรียญทองมาเป็นอันดับ 1 ในขณะนี้แล้ว ยังคว้าเหรียญรางวัลรวมเป็นอันดับ 1 อีกด้วย จีนได้มาแล้ว 14 เหรียญ จากเหรียญทอง 9 เหรียญ เหรียญเงิน 3 เหรียญ และเหรียญทองแดง 2 เหรียญ ขณะที่เกาหลีใต้ ทำเหรียญทองแซงสหรัฐฯ ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ด้วยจำนวนเหรียญทอง 4 เหรียญ และเหรียญเงิน 4 เหรียญ ทางด้านสหรัฐตกไปอยู่ที่ 3 ด้วยจำนวนเหรียญทอง 3 เหรียญ เหรียญเงิน 4 เหรียญ และเหรียญทองแดง 5 เหรียญ อิตาลีอันดับ 4 โดยได้เหรียญทองเท่ากับสหรัฐฯ แต่เหรียญเงินน้อยกว่า 1 เหรียญ ส่วนอันดับ 5 เป็นของออสเตรเลีย ได้เหรียญทอง 2 เหรียญ และทองแดง 3 เหรียญ

ทีมนักกีฬาไทยยังคงอยู่อันดับ 12 โดยได้ 1 เหรียญทองจากยกน้ำหนักหญิงรุ่น 53 กิโลกรัมโดยประภาวดี รัตนาธารากุล

สำหรับในวันนี้เป็นวันที่ 4 ของการชิงชัยเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิคที่กรุงปักกิ่ง โดยมีการชิงชัยกันทั้งสิ้น 19 เหรียญทอง การแข่งขันว่ายน้ำมีชิงชัยเหรียญทองมากที่สุด 4 เหรียญทอง ในประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตรและกรรเชียง 100 เมตรชาย ส่วนประเภทหญิงเป็นการแข่งขันว่ายกบ 100 เมตรและกรรเชียง 100 เมตร กีฬาทางน้ำอีก 1 เหรียญทองเป็นการแข่งขันกระโดดน้ำประเภทแพลทฟอร์ม 10 เมตรหญิง

ทางด้านการแข่งขันกีฬาประเภททีม ทีมบาสเกตบอลชายของสหรัฐฯ แชมป์เก่า ซึ่งชนะจีนเจ้าภาพมาในนัดแรก จะลงสนามนัดที่ 2 พบกับทีมอังโกลา ส่วนกีฬาประเภททีมที่มีชิงชัยเหรียญทองและคาดว่าจะดึงดูดผู้ชมได้มาก คือ ยิมนาสติกประเภททีมชายมีชิงกัน 1 เหรียญทอง และการแข่งขันขี่ม้าประเภทบุคคลและทีม ซึ่งมีชิงชัยรวม 2 เหรียญทอง

ขณะที่การแข่งขันฟันดาบประเภทเดี่ยวเซเบอร์ชาย 1 เหรียญทอง ทีมชาติสหรัฐมีความหวังจาก อีวาน ลี นักฟันดาบที่มากด้วยประสบการณ์

ยูโดมีการชิงชัยกัน 2 เหรียญทองในรุ่น 63 กิโลกรัมหญิง และ 81 กิโลกรัมชาย ส่วนการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นวันนี้ สมจิตร จงจอหอ จะขึ้นชกในรุ่นฟลายเวต รอบแรก พบกับ เอ็ดดี้ วาเอนซุเอล่า นักชกจากกัวเตมาลา ขณะที่เราชี วอเรน ความหวังเหรียญทองรุ่นนี้ของสหรัฐฯ จะขึ้นชกรอบแรกพบกับนักมวยจากเกาหลีใต้

สำหรับกีฬาประเภทอื่นๆ ที่มีชิงชัยเหรียญทอง เรือแคนูและคายัคประเภทสลาลอม 2 เหรียญทอง ยิงปืน 2 เหรียญทองประเภทปืนสั้น 50 เมตรชาย รายการนี้มีจักกริช พาณิชผาติกรรม ลงแข่งขันในรอบคัดเลือก และยิงปืนเป้าบินดับเบิลแทรปชาย ยกน้ำหนัก 2 เหรียญทองจากรุ่น 63 กิโลกรัมหญิง ซึ่งไม่มีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน ส่วนรุ่นน้ำหนัก 69 กิโลกรัมชาย มีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน 1 คน คือสิทธิศักดิ์ ศุภลักษณ์ และมวยปล้ำมีชิงชัย 2 เหรียญทองประเภทเกรโกโรมัน ในรุ่น 55 กิโลกรัมและ 60 กิโลกรัมชาย

โอลิมปิควันนี้ แฟนกีฬาชาวไทยอย่าลืมส่งแรงใจไปเชียร์สมจิตร จงจอหอ ให้ชนะนักมวยกัวเตมาลาผ่านเข้ารอบ 2 ไปให้ได้ และลุ้นจักกริช พณิชผาติกรรม ให้มีเหรียญรางวัลในการแข่งขันปืนสั้น 50 เมตรด้วย


XS
SM
MD
LG