ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พ่อตาโค๊ชทีมวอลเล่ย์บอลสหรัฐ ถูกแทงเสียชีวิตในกรุงปักกิ่ง


ในขณะที่ทางการจีนกล่าวว่า การประทุษร้ายซึ่งทำให้ชาวอเมริกันผู้หนึ่งถึงแก่ความตายในกรุงปักกิ่ง เป็นการก่อเหตุรุนแรงซึ่งไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นบ่อยนัก แต่เจ้าหน้าที่ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกกล่าวว่า รัฐบาลจีนกำลังกระชับการรักษาความมั่นคงปลอดภัยให้แน่นหนายิ่งขึ้น

ประธานาธิบดี หู จิน เถ้า แสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อครอบครัวของผู้ตาย ในขณะเดียวกันบรรดานักท่องเที่ยวกล่าวว่า พวกเขายังคงรู้สึกว่าตัวเองปลอดภัย

เมื่อวันเสาร์ นายทอดด์ บัคแมน พ่อตาของนายฮิว แม็กคัตเชียน โคชทีมวอลเลย์บอลชายของสหรัฐโดนแทงเสียชีวิตในขณะที่ไปชมหอกลอง หรือ Drum Tower อันมีชื่อเสียงของกรุงปักกิ่ง ภริยาของเขาและมัคคุเทศก์ชาวจีนก็โดนแทงบาดเจ็บด้วย

เจ้าหน้าที่แห่งคณะกรรมการโอลิมปิกจีนกล่าวว่า คนร้ายซึ่งเป็นชาวจีนวัย 47 ปี หย่าร้างกับภริยาและไม่มีงานทำจากภาค ตอ.ของจีน เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรง ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นโดยไม่มีการเลือกเป้าหมายไว้ก่อน และว่ารัฐบาลจีนกำลังเพิ่มการรักษาความมั่นคงปลอดภัยตามสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกัน

นอกจกานี้ทางการจีนเพิ่มด่านตรวจตามบริเวณที่มีทิวทัศน์สวยงามเพื่อให้วางใจได้ว่าจะไม่มีการนำอาวุธเข้ามาในอาณาบริเวณเหล่านั้น

แม้ว่าจะเกิดเหตุร้ายแรงดังกล่าว แต่บรรดาผู้ที่มาชมหอกลองกล่าวว่า รู้สึกปลอดภัยมากทีเดียว บรรดาเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตอเมริกันกล่าวด้วยว่า การโจมตีดังกล่าว ดูท่าทีว่าเป็นการกระทำแบบที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกแต่อย่างใด


XS
SM
MD
LG