ลิ้งค์เชื่อมต่อ

5 อันดับหนังทำเงินของฮอลลิวูด ประจำช่วงสุดสัปดาห์ที่ 21 กรกฎาคม 2551


สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีหนังเข้าใหม่ทำรายได้ติดใน 5 อันดับแรกสองเรื่อง แชมป์ใหม่คือภาพยนต์เรื่อง “The dark Knight” ซึ่งเป็นภาพยนต์เรื่องสุดท้ายที่ Heath Ledger แสดงไว้ก่อนถึงแก่กรรมเมื่ออายุได้เพียง 28 ปี

อันดับ 5 – “Hellboy II: The Golden Army” เป็นหนังแนวบู๊โลดโผน ผจญภัย สยองขวัญ เรื่องของการสู้รบระหว่างมวลมนุษย์ กับภพที่มองไม่เห็น ที่วีรบุรุษกายสิทธิ์จะต้องขับเคี่ยวพันตูกับผู้เผด็จการโหด เข้าฉายเป็นสัปดาห์ที่สอง ตกรูดจากอันดับหนึ่งลงมาอยู่อันดับห้า

อันดับ 4 – “Journey to the Center of the Earth” เป็นหนังแนวบู๊โลดโผนผจญภัยแนวฝันเฟื่อง เรื่องของนักวิทยาศาสตร์ที่ทฤษฎีของเขาถูกชมรมวิชาการหัวเราะเยาะ แต่การทดลองที่เขากับหลานชายทำที่ไอซ์แลนด์ ทำให้พบช่องทางสู่ใต้พื้นพิภพ ตกจากอันดับสามเมื่อสัปดาห์ก่อน

อันดับ 3 – “Hancock” เรื่องของวีรบุรุษพเนจรเหาะได้แบบ Superman ช่วยเหลือคนที่อยู่ในอันตราย แต่ตัวเองปล่อยเนื้อปล่อยตัว ขี้เมาหยำเป ตกจากอันดับสอง ลงมาอยู่อันดับที่สาม เข้าฉายสัปดาห์ที่สาม ทำรายได้ไปแล้วกว่า 190 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 2 – “Mamma Mia” เป็นหนังเข้าใหม่ ภาพยนตร์เพลง เรื่องของหญิงสาวที่เติบโตบนเกาะในประเทศกรีซ โดยที่แม่ไม่เคยเปิดเผยว่าใครเป็นพ่อ เธอพบชายสามคนที่คิดว่าเป็นพ่อ แล้วเชิญชายทั้งสามมางานแต่งงานของเธอ เข้าฉายสัปดาห์แรก ติดอยู่อันดับที่สอง

อันดับ 1 – “The Dark Knight” เรื่องของมนุษย์ค้างคาม Batman ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบ อาชญากรรม เข้าฉายสัปดาห์แรก ทำรายได้ไปกว่า 155 ล้านดอลล่าร์

XS
SM
MD
LG