ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ญี่ปุ่นตั้ง Hello Kitty เป็นทูตสันถวไมตรีของกระทรวงการท่องเที่ยวประจำฮ่องกงและจีน


กระทรวงการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นประกาศแต่งตั้ง Hello Kitty แมวน้อยที่ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลในด้านการตลาด การแฟชั่น และการเป็นสัญลักษณ์ของหนูๆ ร่วมสมัย ทั้งเล็กและใหญ่ และที่ไม่ยอมโต ให้เป็นทูตสันถวไมตรีของกระทรวงการท่องเที่ยวประจำฮ่องกงและจีน สำหรับโครงการรณรงค์การท่องเที่ยวที่เรียกชื่อว่า “Visit Japan”

ในปีที่แล้ว มีนักท่องเที่ยวเข้าไปญี่ปุ่น 8 ล้าน 3 แสน 5 หมื่นคน เพิ่มขึ้น 60% จากตัวเลขในปี 2003 เมื่อเริ่มโครงการ “Visit Japan”

ในจำนวนนี้ 16.5% เป็นนักท่องเที่ยวไปจากจีนและฮ่องกง ซึ่งนับเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวนสูงเป็นอันดับที่สองรองจากชาวเกาหลีใต้

ทางกระทรวงตั้งเป้าไว้ว่า อยากจะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้ขึ้นไปถึง 10 ล้านคนต่อปี

Hello Kitty ไม่ใช่ทูตการท่องเที่ยวรายแรกของทางกระทรวง ทูตคนอื่นๆก่อนหน้านี้ รวมถึงนักร้องชาวเกาหลีใต้ Younha นักแสดง Yoshino Kimura และคณะนักร้องเพลง pop Puffy AmiYumi แต่ Hello Kitty เป็นตัวการ์ตูนรายแรกที่ได้เป็นทูตการท่องเที่ยว

เมื่อเดือนมีนาคม กระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่นแต่งตั้งให้ Doraemon แมวหุ่นยนตร์หนุ่ม หรือ Robo-cat ให้เข้ารับตำแหน่งทูต anime ของกระทรวง แต่รายงานข่าวไม่ได้ระบุหน้าที่ประจำของทูตตัวนี้ไว้ด้วย

Hello Kitty ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1974 ถือได้ว่าโตเป็นสาวเต็มที่แล้ว บริษัท Sanrio เป็นผู้ผลิตขึ้นมา ครั้งแรกที่เราเห็น Hello Kitty กันนั้น เป็นรูปติดกระเป๋าเศษสตางค์

เวลานี้ มีรูป Hello Kitty กับผลิตภัณฑ์ต่างๆประมาณ 50,000 ชนิด วางขายใน 60 ประเทศทั่วโลก สำหรับหน้าที่และตำแหน่งใหม่ล่าสุดนี้ คุณ Shintaro Tsuji ผู้จัดการใหญ่ของบริษัท Sanrio ผู้ผลิต Kittty บอกว่า เธอรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และจะทำงานอย่างหนักเพื่อชักชวนนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ

งานชิ้นแรกเริ่มต้นแล้วเมื่อต้นปีที่กรุงปักกิ่งในรูปของละครเพลง “Hello Kitty’s Dream Light Fantasy” ซึ่งใช้ต้นทุนการสร้างหลายล้านดอลล่าร์ และเวลานี้กำลังตระเวนแสดงไปทั่วจีน เสร็จจากจีนแล้ว ละครเพลงเรื่องนี้จะไปแสดงที่มาเลย์เซีย สิงคโปร์ และอเมริกา รวมแล้วจะใช้เวลาทั้งหมดสามปีด้วยกัน

XS
SM
MD
LG