ลิ้งค์เชื่อมต่อ

งานแสดงเพชรครั้งยิ่งใหญ่ “Diamond Divas”


มีคำกล่าวบอกไว้ว่าผู้หญิงกับเพชรนั้นเป็นของคู่กัน ซึ่งความคิดนี้ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ร้านขายอัญมณีและผู้ออกแบบแฟชั่นเพชรพลอยหลายยุคหลายสมัยมาแล้ว รวมทั้งที่งานแสดงเพชรครั้งยิ่งใหญ่ที่ใช้ชื่อว่า Diamond Divas ซึ่งกำลังจัดขึ้นที่นครอันท์เวิร์ป ประเทศเบลเยียมที่เป็นแหล่งซื้อขายเพชรที่ยังไม่ผ่านการเจียระไนแหล่งใหญ่ที่สุดในโลกด้วย

ก่อนศตวรรษที่ 15 นั้น เครื่องประดับเพชรจะถูกจำกัดไว้เฉพาะให้แก่พระราชาเท่านั้น จวบจนเมื่อ Agnes Sorel สนมของพระเจ้าชาร์ลที่ 7 แห่งฝรั่งเศส นำเครื่องประดับเพชรมาสวมในที่สาธารณะ ตั้งแต่นั้น อัญมณีที่เรียกว่าเพชร จึงกลายมาเป็นเครื่องประดับยอดนิยมของบุคคลร่ำรวยและมีชื่อเสียงหลายยุคสมัย ซึ่งในงานแสดงเพชรที่นครอันท์เวิร์ปได้รวบรวมเครื่องประดับเพชรล้ำค่าที่เคยสวมใส่โดยสตรีที่มีชื่อเสียง ราชนิกุลและดาราฮอลลีวู้ดถึง 76 ชิ้นไว้ด้วยกัน เช่น เพชรรูปดาวที่เคยสวมโดยจักรพรรดินี Sissi แห่งออสเตรีย เครื่องประดับเพชร 5 ชิ้นของเจ้าหญิง Grace Kelly แห่งโมนาโก และเข็มกลัดเพชรที่ Jackie Kennedy Onassis อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของอเมริกาเคยใช้ รวมทั้งเพชรที่เคยสวมใส่โดย Marilyn Monroe และ Nicole Kidman ด้วย

คุณ Vinciane van Grotenhuis เจ้าของแนวคิด Diamand Divas บอกว่าเครื่องประดับเพชรต่างๆ นั้น ไม่ได้มีแค่ความสวยงามล้ำค่าเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องราวและเอกลักษณ์ของสตรีผู้สวมใส่เพชรชิ้นนั้นแต่ละคนอีกด้วย สตรีเหล่านั้นล้วนแล้วแต่เป็นต้นแบบ เป็นตัวอย่างให้แก่คนสมัยนั้นและคนรุ่นต่อๆ มา แม้ว่าหลายคนจะเสียชีวิตไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดงานครั้งนี้ไม่เปิดเผยถึงมูลค่าของเพชรที่นำมาแสดงในงานแต่อย่างใด แต่ก็เชื่อแน่ๆ ว่า เพชรเลอค่าทั้ง 76 ชิ้นนี้ จะต้องดึงดูดผู้คนที่หลงใหลในอัญมณีจากทั่วทุกสารทิศทั่วโลกให้มารวมกันที่นครอันท์เวริ์ป อย่างแน่นอน

XS
SM
MD
LG