ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โอบาม่าไม่เห็นด้วยกับคำพูดโจมตีฮิลลารี่ คลินตัน จากนักสอนศาสนาผิวดำในโบสถ์ที่นครชิคาโก


วุฒิสมาชิกบารัค โอบาม่า ตำหนิคำกล่าวของสาธุคุณเจอเรอไมห์ ไรท์ผู้สอนศาสนาที่โบสถ์แห่งหนึ่งในนครชิคาโก ที่ว่าวุฒิสมาชิกฮิลลารี่ คลินตันไม่ต้องทำงานหนักเป็นสองเท่าเพื่อให้ได้การยอมรับจากคนผิวขาวผู้ร่ำรวยซึ่งควบคุมทุกอย่างในสังคมอยู่ โดยวุฒิสมาชิกโอบาม่าบอกปัดคำกล่าวนี้และว่าถ้าเขาได้ยินเรื่องนี้ในโบสถ์เขาก็จะแสดงความเห็นดังกล่าวต่อสาธุคุณไรท์โดยตรงเช่นกัน

ฝ่ายหาเสียงของวุฒิสมาชิกฮิลลารี่ คลินตันไม่มีท่าทีหรือปฏิกิริยาในเรื่องดังกล่าวเพราะก่อนหน้านี้คำพูดของอดีตสส.หญิงเจอราลดีน เฟอร์ราโร่ที่ว่าวุฒิสมาชิก โอบาม่าได้คะแนนนิยมในการหาเสียงเพราะเป็นคนอเมริกันผิวดำทำให้เธอต้องลาออกจากตำแหน่งประธานฝ่ายรณรงค์หาเงินทุนไปแล้วเช่นกัน แต่อาจารย์ลารี่ ซาบาโต้ นักวิเคราะห์การเมืองเชื่อว่าคำกล่าวทั้งสองนี้คงไม่มีผลอะไรในระยะยาว เพราะมนุษย์เรามีแนวโน้มที่จะพลั้งปากพูดอะไรที่ไม่เหมาะสมอยู่เป็นประจำ

ขณะนี้ทั้งสองฝ่ายกำลังมุ่งหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งขั้นต้นในรัฐเพนซิลเวเนียวันที่ 22 เมษายน โดยรัฐเพนซิลเวเนียซึ่งมีประชากรมากเป็นอันดับห้าของประเทศจะมีเสียงของตัวแทนพรรคเดโมแครต 158 เสียง ตอนนี้วุฒิสมาชิกโอบาม่าได้คะแนนเสียงจากตัวแทนพรรคมากกว่าฮิลลารี่ คลินตัน 124เสียง และเขาต้องการเพิ่มอีก 531 เสียงจึงจะได้เป็นตัวแทนของพรรคเดโมแครตเพื่อลงชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดี

XS
SM
MD
LG