ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รายงานสถานการณ์การเลือกตั้งขั้นต้นในรัฐฟลอริด้า


คุณนิตยา มีโอกาสได้ไปฟังการปราศรัยของ Mitt Romney ซึ่งน่าสนใจมาก เพราะนอกจากเขาจะคุยว่าตนเป็นนักธุรกิจ และจะสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้แล้ว เขายังคุยด้วยว่าในขณะเดียวกัน เขาสามารถที่จะรักษาความมั่นคงให้กับประเทศ และรักษาค่านิยมของความเป็นนักอนุรักษ์นิยมของอเมริกา

คุณสมบัติของ Mitt Romney คือ เก่งเรื่องเศรษฐกิจ มีค่านิยมทางด้านการอนุรักษ์นิยมที่เหมือนกับฝ่ายอนุรักษ์นิยมทั้งหลายในประเทศ และยังจะแก้ปัญหาอย่างอื่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่คนอเมริกันพูดกันมากคือเรื่องการอพยพเข้าเมือง ว่าจะเป็นประโยชน์ หรือจะให้โทษ หรือจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร

ในวันนี้ซึ่งเป็นวันก่อนการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในรัฐฟลอริด้า Mitt Romney ใช้เครื่องบินส่วนตัว บินจากท่าอากาศยานพาณิชย์ของส่วนบุคคลจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง และเขาสามารถไปปรากฏตัวได้อย่างน้อย 4-5 แห่งในรัฐฟลอริด้าตั้งแต่ 11 โมงเช้า ไปจนถึง 5 โมงเย็น ใช้เวลาที่ละครึ่งชั่วโมง

คุณนิตยาได้มีโอกาสเห็น Mitt Romney และครอบครัว ซึ่งรู้สึกได้ว่าเขามีบุคลิกที่ลื่นไหล เป็นคนที่ช่างพูด และมีผู้คนนิยมชมชอบมาก

ส่วน John McCain มีจุดแข็งตรงที่เป็นผู้บัญชาการทหาร เป็นผู้ที่มีความสนใจทางด้านการทหาร และผู้ที่ไปยืนคอยต้อนรับบนเวที เป็นพวกทหารผ่านศึกทั้งนั้น

ฟังรายละเอียดของเรื่องนี้ได้จากคุณนิตยา มาพึ่งพงศ์

XS
SM
MD
LG