ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ดารา และภาพยนตร์ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลตุ๊กตาทองในปีนี้


ภาพยนตร์เรื่อง “There will be Blood” กับ “No Country for Old Men” ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใน สาขาต่างๆ มากที่สุด คือ 8 ประเภทเท่าๆ กัน โดย “No Country for Old Men” นั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด ที่บริเวณพรมแดนเท็กซัส เม็กซิโก ที่บานปลายกลายเป็นปัญหาขึ้นมา ส่วน “There will be Blood” เป็นเรื่องการพบแหล่งน้ำมันในรัฐแคลิฟอร์เนีย สมัยต้นศตวรรษที่ 20 ในภาพยนตร์เรื่องนี้ Daniel Day-Lewis ซึ่งเป็นตัวนำ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลดารานำยอดเยี่ยมฝ่ายชายด้วย

ส่วนภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลประเภทต่างๆ มากเป็นอันดับสองรองจาก “There will be Blood” และ “No Country for Old Men” นั้นก็คือ “Atonement” เรื่องของความรักที่ไม่ได้รับการสนองตอบในอังกฤษสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ที่ได้รับการเสนอชื่อใน 7 ประเภท และเรื่อง “Michael Clayton” ที่ George Clooney แสดงเป็นนักกฎหมาย นักแก้ปัญหาให้กับทางบริษัท George Clooney ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงราง วัลดารานำยอดเยี่ยมฝ่ายชาย จากบทบาทการแสดงของเขาในเรื่อง “Michael Clayton” นี้เช่นกัน

สำหรับดารานำยอดเยี่ยมฝ่ายชายคนอื่นๆ ที่ได้รับการเสนอชื่อนั้น ได้แก่ Johnny Depp ใน “Sweeney Todd The demon Barber of Fleet Street” Tommy Lee Jones ใน “In The Valley of Elah” และ Viqqo Mortensen ใน “Eastern Promises”

. ในส่วนของดารานำยอดเยี่ยมฝ่ายหญิงนั้น นอกจาก Ellen Page ในภาพยนต์แนวตลกเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ก่อนกำหนดของวัยรุ่นเรื่อง “Juno” แล้ว ก็ยังมี Laura Linny ใน “The Savages” ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวอเมริกันที่มีปัญหา Julie Christie ใน “Away From Her” และ Marion Cotillard ดาราฝรั่งเศสใน “La Vie En Rose” รวมทั้ง Cate Blanchett ในบทของพระราชินีเอลิซาเบธที่ 1 ที่ต้องต่อกรกับกองทัพเรือของสเปนในภาพยนตร์ชื่อ”Elizabeth:The golden Age”

การมอบรางวัลออสการ์ครั้งที่ 80 ปีนี้ กำหนดให้มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 กพ. ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการหยุดงานประท้วงของสหภาพแรงงาน นักเขียนบทภาพยนตร์ และบทโทรทัศน์ และอาจเป็นผลให้ดารานักแสดงบางคนปฎิเสธไม่ไปร่วมงาน

XS
SM
MD
LG