ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ซานตาคลอสอยู่ที่ไหน ไปดูได้ที่ Noradsanta.org


เวลานี้ที่สหรัฐยังเป็นคืนก่อนวันคริสต์มาสหรือที่เรียกกันว่า คริสต์มาสอีฟ ซึ่งร้านรวงต่างๆ รวมทั้งอาคารสำ นักงานทั้งรัฐบาลและเอกชนส่วนใหญ่ต่างปิดทำการ แต่ยังมีหน่วยงานหนึ่งที่ยังทำงานอย่างขยันขันแข็ง ตลอดคืนก่อนวันคริสต์มาสนี้

หน่วยงานที่ว่านี้ไม่ใช่วีโอเอภาคภาษาไทย แต่เป็นแผนกหนึ่งของกระทรวงกลาโหมสหรัฐที่ทำหน้า ที่ติดตามร่องรอยของซานตาคลอส ผู้ซึ่งมีภาระหน้าที่จะต้องเดินทางไปทั่วโลกในคืนนี้เพื่อนำของขวัญไปให้เด็ก

เรื่องราวของคุณลุงพุงพลุ้ย ใส่ชุดสีแดง หนวดสีขาว ท่าทางใจดี ขี่กวางเรนเดียร์นำของขวัญไปให้เด็กๆ ตามบ้านต่างๆ นั้น เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆทั่วโลกมานานกว่า 150 ปีแล้ว และเวลานี้ใครที่อยากเห็นคุณลุง ซานตาคลอสกับกวางเรนเดียร์และห่อของขวัญถุงใหญ่ สามารถติดตามการเดินทางของซานตาในคืนวัน คริสต์มาส อีฟ ตั้งแต่บ้านของคุณลุงที่ขั้วโลกเหนือไปสถานที่ต่างๆทั่วโลกได้แล้ว เพราะหน่วยงานของ กระทรวงกลาโหมสหรัฐชื่อ The North American Aerospace Defense Command หรือ NORAD ซึ่งปกติจะใช้เรดาร์ในการติดตามจรวดขีปนาวุธ ได้ช่วยติด ตามร่องรอยของซานตาคลอสมาตั้งแต่เมื่อกว่า 50 ปีที่แล้ว และจะนำมาให้คนทั่วโลกได้ชมผ่านทางเว็บไซต์ Noradsanta.org เรียกได้ว่าเป็นเว็บไซต์ที่ได้ รับความนิยมอันดับต้นๆในช่วงเทศ กาลคริสต์มาสทีเดียว เพียงแค่เข้าไปในเว็บไซต์แล้วลากลูกศรไปที่แผน ที่โลกส่วนใดก็ได้ ก็จะพบว่าตอนนี้ซานตา คลอสกำลังขี่กวางเรนเดียร์ไปที่จุดไหนพร้อมทั้งคำบรรยายข้อ มูลทางภูมิ ศาสตร์ของสถานที่นั้น

ในโครงการที่เรียกว่า ติดตามการเดินทางของซานต้าครอสไปกับ NORAD นี้ จะมีการใส่ข้อมูลใหม่ๆ ทุกห้า นาที และมีภาษาให้เลือกถึง 6 ภาษา ข้อมูลล่าสุดบอกว่าตอนนี้ซานต้าและกวางเรน เดียร์เดินทางไปเร็ว กว่ากำหนดเวลานิดหน่อย และให้เข้ามาตรวจดูเรื่อยๆว่าตอนนี้ซานต้าแจกของขวัญไปถึงไหนแล้ว ตาม สถิติของเว็บไซต์ระบุว่า จนถึงเวลานี้มีผู้ใช้อินเตอร์เนตหลายล้านคนเข้าไปช่วยติดตามร่องรอยของซานตา ครอสในเว็บไซต์ Noradsanta.org แล้ว


XS
SM
MD
LG