ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การสำรวจความคิดเห็น เกี่ยวกับการใช้เครื่องคิดเลขในสถานศึกษา


เมื่อเร็วๆ นี้ ทางวีโอเอสำรวจความคิดเห็นของคน 30 คนใน 12 ประเทศ รวมทั้งหลายคนในประ เทศจีน เกี่ยวกับการใช้เครื่องคิดเลขในสถานศึกษา

คุณเทอร์โบ จางแสดงความเห็นเกี่ยวกับการใช้เครื่องคิดเลขว่า สมองของเขากำลังจะขึ้นสนิม เพราะเขาใช้เครื่องคิดเลขทุกที่ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องคิดเลขที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือ หรือในคอมพิวเตอร์ก็ตาม และว่าเทคโนโลยีใหม่ๆ ช่วยให้คนเราใช้ทุกสิ่ง ทุกอย่างยกเว้นสมอง

ส่วนคุณจูนี่ จูบอกว่า เครื่องคิดเลขช่วยให้คำตอบ แต่เราอาจจะไม่เข้าใจในคำตอบนั้นอย่างถ่องแท้ คุณจาว จิง ทาว นักศึกษาที่วิทยาลัยสถาปัตยกรรม และวิศวกรรมศาสตร์ในจีนเรียกการใช้เครื่องคิดเลขว่า เป็นความเกียจคร้าน

ผู้ที่ไม่สนับสนุให้ใช้เครื่องคิดเลขในสถานศึกษา อย่างน้อยจนกระทั่งถึงระดับมัธยมปลาย หรือมหาวิท ยาลัย มีจำนวนมากกว่าผู้ที่ให้การสนับสนุน สอง ต่อ หนึ่ง

คุณกาเล็ด ฮัมซา ในกรุงไคโรกล่าวว่า เครื่องคิดเลขส่งผลเสียต่อวิธีการคิดของนักเรียนนักศึกษา ส่วน คุณโฮเซ จูดิโน่ จากกรุงเม็กซิโกซิตี้บอกว่า นั่นเป็นเพราะว่าคนเราไม่จำเป็นต้องใช้ความพยายามในการ หาคำตอบ หรือผลลัพธ์
สำหรับคุณเฮมิน คุณครูสอนคณิตศาสตร์ในดินแดนเคอร์ดิสถาน ของอิรัค คิดว่าทักษะที่ดีทางด้าน คณิตศาสตร์จะมีส่วนช่วยในชีวิตประจำวัน ดังนั้นเขาจึงเชื่อว่านักเรียนควรใช้วิธีแก้โจทย์ปัญหาต่างๆ ด้วยดินสอจนถึงชั้นมัธยมปลาย

คุณแรนดี บิน หลิน นักศึกษาปริญญาเอก ที่วิทยาลัยการแพทย์เบเลอร์ ในรัฐเท็กซัส บอกว่าคนเราควร พยายามแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยการคิดเองไม่ใช้้คอมพิวเตอร์ เพื่อจะได้รู้ซึ้งถึงอานุภาพของเครื่องคิดเลข

คุณแอบบาส ชาวอิหร่านที่อาศัยอยู่ในสวีเดนกล่าวว่า การใช้สมองเป็นเรื่องที่ดี เพราะไม่ใช่ว่าจะมีเครื่องคิด เลขให้ใช้กันอยู่เสมอไป เขาเล่าว่าเมื่อสัปดาห์ก่อนเขาพบกับนักศึกษามหาวิทยาลัยคนหนึ่ง ซึ่งคิดไม่ออกว่า 40 ลบ 6 เป็นเท่าไหร่ จึงต้องใช้เครื่องคิดเลขหาคำตอบ

อย่างไรก็ตาม คุณเหอ เหวินปอ จากประเทศจีนกล่าวว่า เครื่องคิดเลขช่วยลดความผิดพลาดจากความเลิน เล่อไม่ระมัดระวังได้ และคุณหยาง หลินเว่ย นักเรียนเกรด 11 จากจีนบอกว่า ตอนเป็นเด็กเขาไม่ ได้ใช้เครื่อง คิดเลข แต่เมื่อเข้าเรียนในระดับมัธยมปลาย เขาต้องแก้โจทย์คณิตศาสตร์มากมาย ดังนั้นจึง ต้องใช้เครื่องคิด เลข เพื่อช่วยให้ทำการบ้านได้ง่ายขึ้น

คุณคอมเพาเร ทิวน์เด มิเชลจาก เบอร์กิน่าฟาโซ บอกว่า เครื่องคิดเลขแบบพกพามีความสำคัญในการเรียน หนังสือ หรือแม้แต่ในชีวิตของเขาด้วย

คุณบาร์นาบาส นายอาบาจากกาน่า แนะนำว่าขณะที่เราใช้ประโยชน์ของเครื่องคิดเลขมีประโยชน์นั้น ก็ควรจะ ระมัดระวังไม่ให้ส่งผลเสียแก่ตัวเองได้

และคนสุดท้าย คุณโทมัส นักศึกษาชาวจีนบอกว่า เขาชอบใช้เครื่องคิดเลขอิเล็คโทรนิคที่โรงเรียน แต่ที่จริงยังมีเครื่องคิดเลขแบบพิเศษอีกอย่างหนึ่ง ที่ตัวเขาเองก็ไม่ทราบวิธีการใช้่ เครื่องคิดเลขที่ว่าเป็นเครื่อง คิดเลขแบบโบราณ หรือลูกคิดนั่นเอง


XS
SM
MD
LG