ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รบรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ด้วยการใช้โยคะ


ผู้หญิงยิ่งมีวัยสูงขึ้น ก็มีอะไรต่ออะไรมากมายที่ต้องเอาใจใส่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ไหนจะต้องดูแลครอบครัว และทำงานของตนเองแล้ว ยังจะต้องระมัดระวังดูแลสุขภาพและความสวยงามพร้อมกันไปด้วย

ด้วยเหตุนี้ อุตสาหกรรมการเสริมสวยจึงมีผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆออกมาสนองความต้องการในการต่อต้านร่องรอยที่บ่งบอกเวลา โดยเฉพาะที่ใบหน้า

วิธีหนึ่งที่ใช้กันมานานแล้ว คือศัลยกรรมตกแต่ง และเมื่อไม่กี่ปีมานี้ การใช้สาร Botox ฉีดเพื่อลบร่องรอยดังกล่าวเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย แต่เวลานี้ มีทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการวิธีที่เป็นธรรมชาติมากกว่า วิธีที่ว่านี้ คือการใช้โยคะมาแก้รอยเหี่ยวย่น รวมทั้งตีนกาที่หน้า

คุณ Annelise Hagen เปิดสอนโยคะเมื่อเร็วๆนี้ในนครนิวยอร์ค แต่เป็นการทำโยคะเฉพาะใบหน้าเท่านั้น

ครูสอนโยคะผู้นี้ยังเขียนหนังสืออธิบายถึงความจำเป็นที่คุณผู้หญิงต้องบริหารกล้ามเนื้อที่หน้าไว้ด้วยค่ะ ในหนังสือชื่อ The Yoga Face: Eliminate Wrinkles with the Ultimate Natural Facelift หรือ การทำโยคะที่ใบหน้า ลบรอยเหี่ยวย่นด้วยการดึงหน้าให้ตึงตามวิธีธรรมชาติ

ครูโยคะ Annelise บอกว่า หลักการนั้นก็เหมือนกับการบริหารส่วนอื่นๆของร่างกายที่เมื่ออายุมากขึ้น กล้ามเนื้อตามส่วนต่างๆของร่างกายเริ่มหย่อนยาน การออกกำลังกายทำให้ เลือดลมถ่ายเทสะดวก และกล้ามเนื้อเต่งตึง หน้าของคนเราก็มีกล้ามเนื้อ และก็ต้องมีการบริหารกล้ามเนื้อเหล่านั้นด้วย

วิธีทำโยคะที่หน้านั้น ก็มีท่าต่างๆ ไม่แพ้ท่าโยคะที่เคยรู้จักกัน สำหรับท่าพื้นฐานมีชื่อเรียกว่า หน้าสิงโต ซึ่งจะต้องแลบลิ้นออกมายาวๆ และกรอกตาขึ้น ครู Annelise บอกว่าให้อยู่ในท่านี้นาน 60 วินาที

ท่าหนึ่งที่ขาดไม่ได้ คือ Satchmo ซึ่งเป็นชื่อเล่นของ Louis Armstrong นักเป่าแตรเพลงแจ๊ซชื่อดัง แน่นอนที่สุด ผู้ทำท่านี้ จะต้องทำแก้มโป่งพองออกมาเหมือนกำลังเป่าแตรให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

และอีกท่าหนึ่งที่จะช่วยให้กล้ามเนื้อที่ปากและริมฝีปากเต่งตึง เรียกชื่อว่า Marilyn คุณผู้ฟังที่อาจจะไม่เคยได้ยินชื่อ Marilyn Monroe ดาราหนังรุ่นเก่า ซึ่งขึ้นชื่อว่าปากและริมฝีปากของดาราหนังคนนี้ เต่งตึงสวยงามมาก วิธีบริหารท่านี้ คือจีบปากทำท่าส่งจุมพิต

นักเรียนในชั้นบางคนบอกว่า การทำโยคะที่หน้าเป็นการผ่อนคลายความตึงเครียดเป็นอย่างดี และจะทำที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้

ครู Annelise เลยติดตลกส่งท้ายว่า ยังอาจจะช่วยให้หาที่นั่งในรถเมล์ได้ง่ายขึ้นด้วยก็ได้

XS
SM
MD
LG