ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผลการแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัยโลกรอบสุดท้าย


ผลการแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัยโลกรอบสุดท้าย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันหุ่นยนต์โลก Robocup ที่ Georgia Institute of Technology นครแอตแลนต้า จอร์เจีย ปรากฏว่า ทีม Independent ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ แชมป์โลกเก่าของไทยจากการแข่งขันเมื่อปีที่แล้วได้รับรางวัลที่หนึ่งอีกครั้ง

ตามมาด้วยทีม Pelican United ของญี่ปุ่น ได้รับรางวัลที่สอง ทีม CEO Mission 2 ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้รับรางวัลที่สาม และทีมของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนืออีกทีมหนึ่ง คือ ทีม Ideal ตามมาติดๆเป็นที่สี่ ส่วนทีม Plasma Zจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับรางวัลที่สอง ในการแข่งขันอีกประเภทหนึ่ง คือประเภทหุ่นยนต์เตะบอลขนดเล็กที่เรียกว่า Robosoccer

การแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัย มีจุดประสงค์หลัก เพื่อสนับสนุนงานวิจัย และพัฒนาศักยภาพของหุ่นยนต์ในการค้นหาและช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยในภัยพิบัติต่างๆ และเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันหุ่นยนต์โลก Robocup ซึ่งมีขึ้นในระหว่างวันที่ 3 ถึง 8 กรกฏาคมนี้ การแข่งขันหุ่นยนต์โลก Robocup เป็นโครงการริเริ่มด้านการศึกษาวิจัยระดับนานาชาติ เพือสนับสนุนงานวิจัย เกี่ยวกับการประดิษฐ์หุ่นยนต์ และการพัฒนาคอมพิวเต้อร์ ให้มีศักยภาพทางปัญญา เทียบเท่ามนุษย์ การแข่งขัน Robocup ครั้งนี้มีทีมต่างๆ เข้าร่วมแข่งขันกว่า 300 ทีม จาก 33 ประเทศทั่วโลก โดยประเภท rescue หรือหุ่นยนต์กู้ภัย มีผู้สมัครเข้าแข่งขัน 20 ทีม จาก 9 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น สหรัฐ ออสเตรเลีย แคนาดา เยอรมนี อิหร่าน สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และประเทศไทย ทีม Independent และทีม ไอเดีล ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือนี้ ได้รับการสนับสนุนจากเครือซีเมนต์ไทย

XS
SM
MD
LG