ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คำแนะนำด้านบรรจุภัณฑ์ สำหรับผลิตภัณฑ์ไทยที่ส่งออกมายังสหรัฐ


คุณสุรศักดิ์ เรียงเครือ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการค้าไทยในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ค มีข้อแนะนำเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์สินค้า ให้แก่ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ไทยมายังสหรัฐว่า บรรจุภัณฑ์ มีส่วนช่วยผลักดันสินค้าให้ดึงดูดสายตาผู้ซื้อได้เป็นอย่างมาก สมัยก่อน คนชอบหนุ่มหล่อ สาวสวย แต่งตัวดีเหมาะสม สมัยนี้ ยังต้องห่วงเรื่องประสิทธิภาพ คือต้องฉลาดด้วย ต้องมีความรู้ความสามารถ ในการแข่งขันด้วย คนบางกลุ่มจะดูบรรจุภัณฑ์ก่อน เช่นคน Hispanics ทางใต้ของอเมริกา ชอบบรรจุภัณฑ์สีสรรสดใส นี่เป็นความสำคัญของบรรจุภัณฑ์

บรรจุภัณฑ์ในอเมริกามีหลากหลาย แนวโน้มยอดนิยมใหม่ๆ มี

1. pouch sealup เปิดปิดได้ มีประโยชน์ในการใช้สอยมากขึ้น มีประสิทธิภาพ ใช้กับเตาไมโครเวฟได้ เข้าเตาอบก็ได้

2. lastirigid pcs พลาสติคชนิดใหม่ ใช้เทคโนโลยีมาเกี่ยวข้อง จะใช้ใส่พวกอาหารสด ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่นนมสด พกพาได้ สะดวกในการใช้สอย

3. thin wall plastics เก็บอาหารแช่แข็งได้ ไม่เปลืองเนื้อที่

ปัจจัยและแนวโน้มของการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ในตลาดอเมริกา

1. สนใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ขอให้นำมาใช้กลับใหม่ได้ ผู้นำเข้ารายใหญ่เช่น Wal Mart ให้ความสำคัญมาก

2. สวยหรูดูดี affordable luxury ดูแล้ว ราคาแพงกว่านิดหน่อยก็ไม่เป็นไร

3. เทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น Wal Mart Target ใช้ radio frequency identification tagging RFID มีตัวติดอยู่ สร้างความแตกต่างเป็น trends ใหม่ๆ

ปัจจุบัน ทางสำนักงานส่งเสริมการค้าไทยในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ค พยายามส่งข้อมูลกลับเมืองไทยอย่างสม่ำเสมอ เช่น ส่งบรรจุภัณฑ์ตัวอย่างที่ดีไปทางไปรษณีย์ เข้าสู่ศูนย์พัฒนาผลิตภณฑ์ในเมืองไทย เพื่อต้องการสร้างความแข่งขันให้สินค้าไทยโดดเด่น แข่งขันในตลาดอเมริกาได้ ผลิตภัณฑ์ ควรต้องเล็ก พกพาได้ ใช้เทคโนโลยีดี สวยหรู ดึงดูดสายตา และต้องรู้กลุ่มเป้าหมาย

XS
SM
MD
LG