ลิ้งค์เชื่อมต่อ

งานทำบุญรวมคนเกิดเดือนมีนาคมของคนไทยในนครนิวยอร์ค


งานวันเกิดรวมคนเกิดเดือนมีนาคม ได้จัดติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว จุดประสงค์ก็เพื่อรวบรวมเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทำบุญกันคนละนิดคนละหน่อยแล้วถวายให้แก่วัด โดยจะมีการบำบุญเลี้ยงพระร่วมกันที่วัดวชิระธรรมประทีป มคุณอัมรา และคุณแม่ปรียา กาญจนาคม เพื่อนๆ และน้องๆ ได้ร่วมใจกันทำงานในครั้งนี้

สำหรับในปีนี้ ทางวัดกำลังจะสร้างโบสถ์ จึงมีความตั้งใจที่จะถวายปัจจัยทั้งหมดเพื่อสมทบทุนสร้างโบสถ์ และตั้งใจว่าจะทำเช่นนี้ต่อไปทุกๆ ปี

นอกจากงานทำบุญรวมคนเกิดเดือนมีนาคมนี้แล้ว คุณอัมรายังจัดงานทำบุญหาเงินเข้าวัดอีกหลายงาน เช่นทำอาหารมาเลี้ยงคนที่สละแรงกายรายใจมาช่วยกันทำงานเปลี่ยนหลังคาวัด ช่วยหาเงินนิดๆ หน่อยๆ มาเปลี่ยนพรมที่วัดตรงทางขึ้นบันได ทำเก้าอี้รอบต้นไม้ที่สนาม และทำพื้นใหม่ใรศาลาเอนกประสงค์ สำหรับงานตอนกลางคืน โดยได้รับความร่วมมือร่วมใจจากผู้ที่ใจบุญทั้งหลาย และในเวลาที่ทางวัดมีงานประจำปีทางศาสนา คุณอัมรา ก็ได้ช่วยทำอาหาร ช่วยขายกระเบื้องหาเงินเข้าวัด สำหรับงานประจำปีของทางวัด เช่นงาน Thai Fair ซึ่งทางวัดจัดเป็นงานประจำปี มีขึ้นตอนเดือนมีนาคมของทุกปี คุณอัมราก็จะชักชวนเพื่อนๆ มาขายของ โดยนำรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายถวายแก่วัด

และในช่วงหน้าร้อน ประมาณเดือนกรกฎาคม หรือสิงหาคม ก็จะจัดวันบาร์บีคิวขึ้นที่สนามของวัด โดยจะนิมนต์พระจากวัด เมาท์ เวอร์นอน มาร่วมด้วย โดยจะมีการถวายเพลใต้ต้นไม้ หลังจากนั้นก็จะมีการทำกิจกรรมให้วัด เช่นทำความสะอาดวัด ขัดเก้าอี้ในวัด และขัดศาลาเอนกประสงค์ โดยเพื่อนๆ น้องๆ ทุกคนให้ความสนับสนุนมาโดยตลอด และตั้งใจจะทำเช่นนี้ทุกๆ ปี อีกด้วย

XS
SM
MD
LG