ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Operation Smile บริการแพทย์การกุศลกำลังจะเดินทางมาที่อำเภอแม่สอด จ. ตากวันที่ 8-18 ธันวาคมนี้


คุณ Cindy บอกว่างานของ Operation Smile เป็นงานที่เธอรักมาก ตัวคุณ Cindy เองนั้นเป็นพยาบาลประจำห้องเด็กเกิดใหม่มานาน 30 ปีแล้ว และเวลานี้ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลเด็ก Children’s Hospital of The King’s Daughters ที่เมือง Norfolk รัฐ Virginia

Operation Smile เป็นบริการแพทย์การกุศลที่ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อเกือบ 25 ปีที่แล้ว ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะช่วยเด็กที่เกิดมาพร้อมด้วยปัญหาปากแหว่งเพดานโหว่

ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ Operation Smile จะเดินทางไปแม่สอด และจะมีคณะแพทย์ซึ่งประกอบไปด้วยศัลยแพทย์ตกแต่ง วิสัญญีแพทย์ กุมารแพทย์ ทันตแพทย์ นางพยาบาลและนักบำบัดการพูด รวมแล้ว 42 คนด้วยกัน

คุณ Cindy Raglin นางพยาบาลผู้ประสานงานของ Operation Smile ที่จะมาทำงานที่แม่สอดอธิบายงานของเธอว่า หน้าที่ของเธอคือควบคุมดูแลงานทางการแพทย์ กล่าวคือ ควบคุมการกลั่นกรองคัดเลือกเด็กที่จะเข้ารับการผ่าตัด กำหนดตารางเวลาการผ่าตัดเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีเวลาว่าง และประสานงานการพยาบาล โดยเฉพาะในห้องพักฟื้นหลังการผ่าตัด

คุณ Cindy บอกว่าเป้าหมายคือการผ่าตัดแก้ปัญหาปากแหว่งเพดานโหว่ให้ได้ในอัตราเฉลี่ยวันละ 35-40 คน เด็กที่ไม่ได้รับการคัดเลือกครั้งนี้ก็ไม่ต้องเสียใจเพราะจะได้รับการตรวจร่างกาย และยังมีโอกาสที่ทีมงานจะกลับไปทำงานที่แม่สอดอีกในอนาคต

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณ Cindy Raglin ออกทำงานร่วมกับ Operation Smile เธอเล่าว่าการเดินทางมาแม่สอดครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่เธอได้มีโอกาสมาประเทศไทย และเป็นการทำงานให้กับ Operation Smile ครั้งที่ 28 ต่อคำถามที่ว่าเธอได้อะไรจากการอาสาสมัคร โดยต้องใช้วันลาที่สะสมไว้ เธอบอกว่าเธอได้รางวัลหลายอย่างทีเดียว ที่เหนือสิ่งอื่นใดคือการที่ได้เห็นเด็กที่มีใบหน้าไม่สมประกอบ พร้อมด้วยบิดามารดาที่มีความลังเล ไม่ไว้วางใจในตอนต้น และการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลังการผ่าตัด รอยยิ้ม และคำขอบคุณ ซึ่งคุณ Cindy บอกว่าที่ถูกแล้วเธอต้องเป็นฝ่ายขอขอบคุณเพราะเธอได้รับรางวัลที่ล้ำค่า

คุณ Cindy Raglin นางพยาบาลผู้ประสานงานของ Operation Smile ที่กำลังเดินทางมาที่แม่สอดบอกว่า รางวัลอีกอันหนึ่งที่เธอได้รับจากการทำงานครั้งนี้คือ การได้ร่วมงานกับคณะแพทย์และพยาบาลในประเทศเจ้าภาพ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและการสร้างมิตรภาพที่เพิ่มความใกล้ชิดสนิทสนมมากขึ้นทุกที่ที่ได้ทำงาน

ปีนี้เป็นปีครบรอบ 25 ปีของ Operation Smile และคุณ Cindy Raglin บอกว่าเธอจะอาสาทำงานให้กับโครงการจนกว่าจะทำไม่ไหว

สำหรับหนูๆ ที่โชคดีที่แม่สอด จะได้พบกับคุณ Cindy และทีมงานในระหว่างวันที่ 8 จนถึง 18 เดือนนี้

XS
SM
MD
LG