ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทัศนคติของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มีต่อศุลกากรและเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองอเมริกัน


ผลการสำรวจความคิดเห็นที่องค์การ Discover America Partnership เป็นผู้ดำเนินการระบุว่า ชาวต่างชาติที่มาเยือนสหรัฐรู้สึกว่าศุลกากร และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองอเมริกัน ปฏิบัติอย่าง ไม่เป็นมิตรต่อพวกเขาเมื่อเข้ามาในสหรัฐ

กรรมการบริหารขององค์กรข้างต้น Geoff Freeman กล่าวว่า ผู้ที่ตอบคำถามในการสำรวจรู้สึก ผิดหวังในท่าทีของเจ้าหน้าที่ตามจุดเข้าเมือง และเรื่องที่ว่านี้ทำให้ภาพลักษณ์ของอเมริกา ซึ่งเสื่อม เสียอยู่แล้วยิ่งเสื่อมเสียมากขึ้นไปอีก

องค์การ Discover America Partnership ประกอบด้วยธุรกิจต่างๆ ของสหรัฐที่อุทิศตนในการลด อุปสรรคที่เกิดขึ้นโดยไม่จำเป็นสำหรับการเดินทางมาสหรัฐ องค์กรแห่งนั้นรวมถึงธุรกิจทั้งใหญ่และเล็ก และธุรกิจยักษ์ใหญ่ Disney Parks and Resorts, บริษัทเบียร์ Anheuser-Bush และธุรกิจในเครือโรง แรม Marriot ด้วย

ในหมู่นักเดินทาง 2,000 คน จากกว่า 15 ประเทศที่ได้รับการสอบถามความเห็นนั้น ร้อยละ 75 มาจาก ประเทศที่พลเมืองไม่ต้องมีวีซ่าในการเดินทางเข้าสหรัฐ

แต่นาย Jarrod Agen โฆษกของกระทรวงความมั่นคงปลอดภัยภายในประเทศ ไม่เห็นด้วยกับผล สำรวจดังกล่าว เขากล่าวว่าผลสำรวจที่ว่านี้มีข้อบกพร่องและหาประโยชน์เข้าตนฝ่ายเดียว อีกทั้งยัง ไม่มีข้อเสนอแนะว่าควจจะแก้ไขในเรื่องนั้นอย่างไร และว่ารัฐบาลอเมริกันพยายามทำให้กระบวนการ เข้าเมืองเป็นที่พอใจของนักเดินทางมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่เรื่องความมั่นคงปลอดภัยยังคงเป็นเรื่อง ที่มีความสำคัญอันดับสูง

ส่วนนาย Geoff Freeman กล่าวว่านักเดินทางและชุมชนฝ่ายธุรกิจเข้าใจถึงความสำคัญของเรื่อง ความมั่นคงปลอดภัยอย่างเต็มที่ แต่จะต้องทำให้เรื่องเหล่านั้นมีลักษณะสมดุลย์กันมากขึ้นกว่านี้ และว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอเมริกันกำลังเสนอที่จะใช้ความชำนิชำนาญของตนในการอบรมองค์การต่างๆ ของอเมริกาให้รู้จักวิธีการแสดงมิตรไมตรีจิตรเพื่อให้ผู้เดินทางเข้าสหรัฐพอใจ

เมื่อถูกถามว่ารัฐบาลสหรัฐยอมรับข้อเสนอดังกล่าวหรือไม่ โฆษกของกระทรวงความมั่นคงภายใน สหรัฐ Jarrod Agen กล่าวว่าบรรดาองค์การต่างๆ ของสหรัฐกำลังมองหาวิธีต่างๆ นานา เพื่อปรับปรุง การฝึกอบรมสำหรับเจ้าหน้าที่ขององค์การเหล่านั้นให้ดีขึ้น

XS
SM
MD
LG