ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สัมภาษณ์คุณภัทรภร ตระการไทย คนเก่งจากจังหวัดอุบลราชธานี


สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย จัดการแข่งขันตอบปัญหา "รอบรู้อเมริกา" เพื่อชิงรางวัลมาเที่ยวสหรัฐอเมริกาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ในการแข่งขันครั้งนี้มีนักเรียนที่ตอบคำถามถูกต้องมากที่สุดซึ่งเป็นตัวแทนจากเขตต่างๆ ในการมาเที่ยวสหรัฐอเมริกาถึง 6 คนด้วยกัน

คุณภัทรภร ตระการไทย นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนเบญจมมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี บอกว่าตั้งแต่มาถึงอเมริกา ก็รู้สึกทึ่งในหลายๆ อย่าง ครั้งแรกที่มาถึงมาลงที่นิวยอร์ค แต่ประทับใจมากที่สุดในการใช้ชีวิตที่เวอร์มอนท์ ถึงจะอยู่ที่เวอร์มอนท์เพียง 2 วันแต่ก็มีความสุขมาก เพราะเป็นสถานที่มี่สวยงาม และผู้คนเป็นมิตร ในการไปรับประทานอาหารค่ำร่วมกับครอบครัวชาวอเมริกันทำให้ได้เรียนรู้ถึงชีวิตของคนเหล่านั้นว่า บ้านมีลักษณะอย่างไร มีกิจกรรมอะไร เวลาไปปาร์ตี้ต้องทำอะไรบ้าง

คุณภัทรภรต้องข้อสังเกตเกี่ยวกับเด็กนักเรียนอเมริกันที่เธอได้พบจากการมาเยือนอเมริกาครั้งนี้ว่า เด็กอเมริกันรู้เรื่องการเมืองดีมาก และมักจะคุยเรื่องการเมืองกันไม่เหมือนกับเด็กในเมืองไทยที่ไม่ คุยเรื่องการเมือง คุยแต่เรื่องสนุกสนานเฮฮา

สำหรับคำถามสุดท้ายที่คุณภัทรภรสามารถตอบได้ถูกต้องจนได้เป็นตัวแทนของภาคอิสานตอนล่างในการมาเที่ยวสหรัฐอเมริกาก็คือ สมาชิกพรรคเดโมแครตคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งเป็น ประธานาธิบดี ชื่อว่าอะไร? คุณภัทรภรตอบว่าแอนดรู แจ็คสัน

XS
SM
MD
LG